Theo dõi trên

Nhiều vấn đề người dân quan tâm được tập trung giải quyết

22/10/2018, 09:14

BTO- Trước những kiến nghị của cử tri thông qua các buổi tiếp xúc với Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và kiến nghị của các địa phương, nhất là vấn đề liên quan đến công trình cầu, đường, hiện  các sở, ngành của tỉnh đang tập trung giải quyết…

                
      
Cơ quan chức năng đang tiến hành nạo vét để    khơi thông dòng chảy dưới cầu Sông Đồng theo kiến nghị của người    dân.

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT), mới đây khi nhận tin cầu Tân Hà 2 trên tuyến đường ĐT.766 (Đức Linh) bị sập, sở đã phối hợp UBND huyện Đức Linh và đơn vị liên quan khẩn trương dựng cầu sắt để lưu thông, đến nay việc lưu thông đã cơ bản ổn định. Sở GTVT đang phối hợp Sở Kế hoạch – Đầu tư tham mưu UBND tỉnh xem xét cho chủ trương xây dựng cầu mới. Đồng thời, phối hợp kiểm tra chi tiết hiện trạng sử dụng của tất cả công trình cầu, cống trên các tuyến đường để sớm tổ chức sửa chữa, đảm bảo khả năng khai thác của công trình, hạn chế thấp nhất thiệt hại khi mưa, lũ lớn xảy ra.

Người dân xã Phong Phú (Tuy Phong) kiến nghị tỉnh sớm nâng cấp tuyến đường liên xã Chí Công – Phong Phú. Trả lời vấn đề trên, ông Nguyễn Hồng Hải  - Giám đốc Sở GTVT khẳng định, đây là kiến nghị chính đáng, bởi tuyến đường này đã hư hỏng nhiều đoạn, gây khó khăn cho việc đi lại. Tuy nhiên, qua khảo sát và khái toán kinh phí, số tiền sửa chữa, nâng cấp tuyến đường khá lớn (khoảng 13 tỷ đồng), nên chưa bố trí được nguồn vốn để triển khai. Trước mắt, UBND tỉnh đã giao Sở GTVT tham mưu, tiến hành giặm vá để đảm bảo giao thông.

Riêng việc người dân huyện Tuy Phong kiến nghị, dự án nạo vét cửa sông thị trấn Liên Hương, móc lòng sông làm nơi neo đậu cho tàu thuyền đã triển khai từ năm 2015, nhưng không hiểu sao đến nay vẫn chưa thực hiện. Theo tìm hiểu của chúng tôi, hạng mục nạo vét luồng chạy tàu và khu neo đậu trước bến cá Liên Hương là một công trình thuộc dự án khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá cửa sông Liên Hương. Thực hiện chủ trương xã hội hóa, hạng mục này không được bố trí vốn để thực hiện. Tuy nhiên, đáy luồng chủ yếu là đá, sỏi nên không thể thực hiện nạo vét theo phương thức xã hội hóa, do đó UBND tỉnh đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh bố trí vốn để nạo vét nhằm phát huy hiệu quả những hạng mục đã được đầu tư.

Huyện Đức Linh kiến nghị tỉnh tỉnh sớm hỗ trợ cho hộ dân có diện tích cây tiêu chết do thiên tai trong 2 năm qua (1.072 ha/2.477 hộ), Văn phòng UBND tỉnh cho biết, Sở Nông nghiệp và PTNT đang phối hợp các sở, ngành liên quan lấy ý kiến, đề xuất kinh phí hỗ trợ cho nhân dân. Sau khi liên sở có tờ trình, UBND tỉnh sẽ xem xét hỗ trợ kinh phí cho người dân theo quy định. Đối với kiến nghị sớm nạo vét lưu thông dòng chảy dưới cầu Sông Đồng (trên quốc lộ 1A, đoạn qua tại thị trấn Phan Rí Cửa, Tuy Phong) để tránh xói lở kiềng nhà của các hộ dân sống ven sông, Sở GTVT cho biết, khi có đề nghị của UBND tỉnh và chỉ đạo của Bộ GTVT, tháng 8/2018 Cục Quản lý đường bộ IV đã tổ chức nạo vét, thanh thải cồn cát phía hạ lưu cầu; hiện đang tiếp tục nạo vét vật liệu dưới dạ cầu, việc nạo vét sẽ hoàn thành trong tháng 10/2018.

T.THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều vấn đề người dân quan tâm được tập trung giải quyết