Theo dõi trên

Phan Thiết: Chi hỗ trợ cho gần 800 lao động tự do bị mất việc làm

08/06/2020, 09:34

BT- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã ký Quyết định 1278 về việc hỗ trợ đối tượng người lao động không có giao kết hợp đồng bị mất việc do đại dịch Covid-19 thuộc 6 xã, phường tại TP. Phan Thiết.

Theo đó, 792 người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19  thuộc 6 xã, phường tại TP Phan Thiết sẽ được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng/ người. Cụ thể, phường Bình Hưng có 140 người thụ hưởng; phường Đức Nghĩa có 36 người; phường Đức Thắng có 266 người; phường Phú Hài có 61 người; phường Đức Long 193 người; xã Phong Nẫm 96 người thụ hưởng. 

Được biết, Phan Thiết là nơi đầu tiên trên địa bàn tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định chi trả cho đối tượng lao động tự do bị mất việc do đại dịch Covid-19. Các huyện còn lại, hiện đang tiếp tục rà soát danh sách để gửi cơ quan chức năng thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt chi hỗ trợ nhóm đối tượng gồm: Người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm và hộ kinh doanh.

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Chi hỗ trợ cho gần 800 lao động tự do bị mất việc làm