Theo dõi trên

Phim tài liệu về công tác hoạch định biên giới trên đất liền Việt Nam – Campuchia

29/11/2018, 17:18

BTO- Thực hiện Công văn số 5181-Cv/BTGTW, ngày 26/9/2018 và Công văn số 5292-CV/BTGTW, ngày 22/10/2018 của Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng về việc đẩy mạnh tuyên truyền công tác biên giới trên đất liền Việt Nam – Campuchia và công tác Thông tin đối ngoại trong tình hình mới. Báo Bình Thuận Online giới thiệu đến bạn đọc bộ phim tư liệu về quá trình hoạch định biên giới giữa Việt Nam và Campuchia từ năm 1979 đến nay. Bộ phim dài 27 phút có phụ đề tiếng Anh, tiếng K’hmer và lồng tiếng Việt, sơ lược lại quá trình xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển của hai nước Việt Nam và Campuchia.

Với tình hữu nghị truyền thống, từ sau năm 1979, Việt Nam và Campuchia đã cùng nhau thương lượng để cùng nhau phân định rõ ràng đường biên giới giữa 2 nước. Trong hơn 30 năm qua, với nỗ lực của 2 nhà nước, các bộ ngành, các lực lượng, công tác phân giới cắm mốc trên đất liền đã đạt những kết quả quan trọng. Hôm nay, đời sống kinh tế xã hội của người dân hai bên biên giới ngày một nâng cao. Sự hợp tác và phát triển trên dọc tuyến biên giới Việt Nam- Campuchia sẽ còn gặt hái được nhiều thành quả to lớn hơn nữa khi công tác phân giới, cắm mốc trên đất liền toàn tuyến được hoàn thành. Đáp ứng niềm mong mỏi của nhân dân hai nước, là xây dựng một đường biên giới hòa bình, ổn định và hợp tác cùng nhau phát triển.

Đường biên giới trên đất liền của VN và Campuchia kéo dài từ ngã ba biên giới giữa VN, Lào, campuchia đến điểm cuối trên bờ biển tiếp giáp tỉnh Kiên Giang (Việt Nam) và tỉnh Kampot (Campuchia). Tuyến biên giới đi qua địa giới hành chính 10 tỉnh của VN và 9 tỉnh của Campuchia, dài khoảng 1.137 km.

BTO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim tài liệu về công tác hoạch định biên giới trên đất liền Việt Nam – Campuchia