Theo dõi trên

Phụ nữ tự giác học tập và làm theo gương Bác

05/07/2018, 08:38

BT- Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội Phụ nữ các cấp trong tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực gắn xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”.

                
Hội LHPN tỉnh tuyên dương những điển hình    tiên tiến.

Nhân rộng các mô hình làm theo Bác

Bà Lê Thị Hải Yến - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cho biết, để triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, hội đã xây dựng kế hoạch, quán triệt sâu rộng đến các cấp hội và hội viên, phụ nữ toàn tỉnh. Theo đó, Hội chỉ đạo các cơ sở bám sát nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội, nhiệm vụ chính trị của địa phương, cũng như những vấn đề bức xúc, nổi cộm tại cơ sở để xây dựng các mô hình “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp, hiệu quả. Trong đó, hội chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với vận động phụ nữ rèn luyện 4 phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”. Theo đó, lựa chọn từng đối tượng phụ nữ phù hợp để vận động tham gia sinh hoạt trong từng mô hình nhằm phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền. Qua đó, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và thay đổi hành vi của hội viên, phụ nữ, tham gia tích cực, có hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường, phòng chống các tệ nạn xã hội. Từ đó tuyên truyền, vận động những thành viên trong gia đình và cộng đồng tham gia thực hiện tốt hơn nhiệm vụ kinh tế - xã hội ở địa phương.

Cùng với đó, các cấp hội đã vận động 100% hộ gia đình hội viên, phụ nữ treo ảnh Bác tại gia đình. Đồng thời, nhân rộng và duy trì các mô hình “làm theo” Bác. Theo đánh giá của Hội Phụ nữ tỉnh, việc học tập và “làm theo” Bác ngày càng đi vào thực chất bằng những việc làm cụ thể trong hoạt động công tác Hội và trong mỗi việc làm của hội viên, phụ nữ. Minh chứng, đến nay các cấp Hội đã thành lập hơn 1.350 tổ “Tiết kiệm”/28.395 thành viên, 380 tổ “Hũ gạo tình thương”/11.497 thành viên, 245 tổ “Nuôi heo đất”/5.767 thành viên nhằm phát động trong hội viên, phụ nữ tiết kiệm và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Thông qua các mô hình trên, đã giúp được 7.299 hội viên, phụ nữ nghèo. Ngoài ra, các cấp hội đã duy trì các bếp ăn từ thiện phát cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo đặt tại các bệnh viện trong tỉnh. Nhận đỡ đầu mẹ liệt sĩ, phụ nữ già neo đơn, đối tượng bảo trợ xã hội với số tiền 200.000 -300.000 đồng/tháng, vận động xây dựng 50 nhà mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo…

 Chọn việc bức xúc,  nổi cộm giải quyết

Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ tỉnh đã lựa chọn các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở cơ sở để tham gia giải quyết. Theo đó, ở cấp hội tỉnh thành lập tổ cộng tác viên dư luận xã hội với 12 cán bộ hội cấp tỉnh, huyện nhằm phản ánh những dư luận nổi lên, những sự việc phức tạp, nổi cộm, bức xúc, “điểm nóng” đang diễn ra ở địa phương. Từ đó, tham mưu, đề xuất giải quyết và định hướng dư luận xã hội nhằm kịp thời cung cấp thông tin chính thống cho hội viên, phụ nữ. Kết quả, các cấp Hội đã phối hợp hòa giải 835 vụ liên quan đến hôn nhân gia đình, mâu thuẫn gia đình, tranh chấp đất đai... trong đó, hòa giải thành công 473 vụ. Phối hợp với công an, ngành chức năng địa phương quản lý, theo dõi, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ 93 đối tượng nghiện ma túy, 277 hộ gia đình hội viên có con hư hỏng và đưa 56 đối tượng ra kiểm điểm trước dân. Ngoài ra, các cấp hội còn cung cấp cho các ngành chức năng những nguồn tin liên quan tệ nạn cờ bạc, trộm cắp, gây rối an ninh trật tự tại địa phương. Cử cán bộ tham gia vận động giải quyết các vụ việc khiếu kiện kéo dài như: Công ty Muối Thông Thuận (Tuy Phong), hồ thủy lợi Sông Dinh 3 (Hàm Tân)...

    
    Các cấp   Hội đã giới thiệu 320 điển hình tiêu biểu (76 tập thể, 244 cá nhân),   riêng Hội LHPN tỉnh đã chọn được 50 cá nhân, tập thể xuất sắc thực hiện   tốt các phong trào thi đua trên các lĩnh vực hoạt động hội. Trong đó, có   nhiều gương điển hình “làm theo” gương Bác để tuyên dương, khen thưởng   kịp thời.

THANH THỦY



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ tự giác học tập và làm theo gương Bác