Theo dõi trên

Phụ xe bị sốt, khó thở có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid – 19

23/03/2020, 14:53

BTO - Nhận thấy mình có khả năng bị nhiễm Covid- 19, nam thanh niên đã không cho mọi người tiếp xúc gần.

                
         L.Đ.V có lịch trình đi lại phức tạp và tiếp xúc với nhiều người nước    ngoài.

Tối qua (22/3), Viện Pasteur Nha Trang đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid – 19 của anh L.Đ.V. Đây là trường hợp mà các bác sĩ tiên đoán có nhiều khả năng nhiễm Covid – 19. Bởi khi kiểm tra nhanh, thanh niên bị sốt 39,5 độ, kèm theo biểu hiện ho, khó thở. Người này có lịch trình đi lại ở nhiều tỉnh thành và có tiếp xúc với người nước ngoài.

Tối 21/3, người dân tại phường Phú Hài, TP. Phan Thiết phát hiện 1 nam thanh niên bị sốt, nằm gục tại cây xăng gần vòng xoay Phú Hài. Nam thanh niên này nhận thấy mình có khả năng bị nhiễm Covid-19 nên đã không cho ai đến gần. Người dân đã gọi đến số điện thoại của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 trình báo vụ việc. Ngay lập tực Đội phản ứng đã được điều đến hiện trường. Nam thanh niên này nhanh chóng được đưa về khu cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi và lấy mẫu xét nghiệm. Điều tra dịch tễ cho thấy, thanh niên tên L.Đ.V (SN 1995, quê Quảng Nam, tạm trú tại phường Phú Hài, TP. Phan Thiết). L.Đ.V là phụ xe của nhà xe H.H.T. Từ1/3 đến 20/3 L.Đ.V đã đi phụ xe tổng cộng 14 chuyến. Trong đó có nhiều chuyến chở du khách nước ngoài. Trước những biểu hiện ban đầu củaL.Đ.V, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 đã dự phòng tình huống xấu có thể xảy ra.Ngay lập tực đội phản ứng nhanh đã điều tra tất cả những người tiếp xúc gần với L.Đ.V.Ngành Giao thông vận tải cũng đã điều tra chi tiết các chuyến xe mà L.Đ.V đã đi. Hệ thống cơ sở cách ly cũng được thông báo chuẩn bị sẵn sàng. Rất may, tình huống xấu đã không xảy ra. Hiện L.Đ. V đang được giám sát sức khỏe tại Bệnh viện Phổi.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ xe bị sốt, khó thở có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid – 19