Theo dõi trên

Sớm triển khai tiếp tục dự án nạo vét cảng La Gi

02/03/2018, 16:54

BTO- Chiều ngày 2/3/2018, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động thoát nước của Dự án Đầu tư xây dựng công trình mở rộng và nâng cấp khu neo đậu tránh trú bão kết hợp cảng cá của biển La Gi. Tham dự cuộc họp có các ngành chức năng liên quan, Công ty Vi Nam… ông Phạm Văn Nam- Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

                
      Phó Chủ tịch Phạm Văn Nam chỉ đạo tại cuộc họp

Tại cuộc họp các đại biểu đều khẳng định tầm quan trọng của dự án, việc triển khai hoạt động nạo vét là rất bức xúc và cần thiết, nhằm ổn định tuyến luồng, đảm bảo thuận lợi, an toàn cho tàu tuyền ra vào cửa biển, phù hợp với nguyện vọng của người dân địa phương nên cần triển khai tiến độ nhanh hơn. Đại diện lãnh đạo Sở Tài Nguyên Môi trường cho biết: Việc xả nước như thông tin 1 số báo nêu ngày 23/2 là không chính xác, thực chất đây là hoạt động thoát nước đối với bùn, cát nạo vét kèm theo khối lượng nước từ khu vực cảng cá và cửa biển La Gi đã lắng đọng sau khi bơm lên khu vực bãi tập kết trong phạm vi dự án của Công ty Vi Nam. Do đặc điểm nguồn nước trước cảng ô nhiễm chủ yếu là bùn, rác và chất thải lâu ngày tích tụ nên nước có màu đen. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện cần đảm bảo các yêu cầu về bảo vệ môi trường, tránh ảnh hưởng đến chất lượng nước ven bờ. Phạm vi nạo vét của Chi cục Nông thôn nằm trong phạm vi dự án nạo vét luồng lạch sông Dinh và duy tu luồng cửa biển La Gi của cty Tuấn Tâm đã dược Bộ Tài nguyên và MT phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. Đại diện UBND thị xã La Gi còn cho biết thêm, sáng nay qua kiểm tra thực địa cho thấy cửa biển có chiều hướng bồi lấp lại nếu không tiếp tục nạo vét kịp thời. Tại cuộc họp các đại biểu cũng đưa ra 1 số giải pháp để quá trình nạo vét dược tốt hơn như: Đào rãnh, nâng cao trình ống xả, chia nhỏ các ô trên diện tích đổ vật liệu nạo vét để tăng thời gian lắng lọc trước khi xả nước ra biển, có phương án xử lý bùn sau lắng lọc, giám sát chặt chẽ đơn vị thi công thực hiện đúng thiết kế, kỹ thuật đã dược thẩm định….

                
      Đại diện Công ty Vi Nam phát biểu ý kiến

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Phạm Văn Nam chỉ đạo: Dự án trên, có hạng mục nạo vét luồng tàu thuyền tạo được sự đồng thuận cao của người dân La Gi. Việc tàu thuyền ra vào thuận lợi giúp người dân không phải thuê tàu kéo ra khi mắc cạn. Nếu không được nạo vét thường xuyên sẽ dẫn đến tái bồi lấp lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến bà con ngư dân. Việc nạo vét trên có hồ sơ đầy đủ, có đánh giá tác động môi trường được phê duyệt. Sở Nông nghiệp và PTNT là cơ quan đầu mối nắm thông tin, báo cáo tiến độ, chỉ đạo chi cục triền khai các gói thầu. Chi cục tiếp tục đẩy nhanh tiến độ dự án, bám sát giải pháp ĐTM của Bộ như đào nhiều ô, tăng thời gian lắng lọc, có thêm các giải pháp hữu hiệu cho nước xả ra biển đảm bảo về môi trường, tránh gây phản cảm. Vần đề đảm bảo môi trường luôn được tỉnh hết sức quan tâm và có trách nhiệm. UBND thị xã La Gi vẫn tiếp tục cho thi công đảm bảo tiến độ dự án…

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm triển khai tiếp tục dự án nạo vét cảng La Gi