Theo dõi trên

Sức lan tỏa từ những phần việc của Hội Phụ nữ Công an tỉnh

27/02/2017, 16:13

BT- Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phát động  rất nhiều phong trào thi đua và đảm nhận một số công trình, phần việc, trong đó phải kể đến công trình “Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo”. Công trình này đã đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội của lực lượng Công an nhân dân. Qua đó, công tác hội và phong trào phụ nữ lực lượng Công an tỉnh tiếp tục có những bước đổi mới về tổ chức và phương thức hoạt động, góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

                
Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho Hội    Người mù tỉnh trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Vận động và đóng góp để “xây dựng” công trình

Năm 2012, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tham mưu Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo các cấp Hội Phụ nữ trong lực lượng Công an tỉnh triển khai tổ chức thực hiện công trình “Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo” với sự đồng thuận cao của toàn thể hội viên phụ nữ cùng cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh. Chỉ trong 6 tháng triển khai thực hiện công trình này, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh vận động kinh phí trích từ một phần lương của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh được 125,5 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp hội còn vận động một số nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh hỗ trợ. Từ số tiền đóng góp và vận động được, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tham mưu triển khai xây dựng và bàn giao 9 căn nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, với kinh phí hỗ trợ từ 20 - 30 triệu đồng/căn, tặng 18 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi với số tiền 2 triệu đồng/học sinh, với tổng kinh phí hoạt động thực hiện công trình là 231 triệu đồng. Từ sức lan tỏa của công trình “Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tiếp tục phát huy hiệu quả trong triển khai thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc” giai đoạn 2012 - 2016; phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong Công an nhân dân; công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật và hưởng ứng phát động của Công an tỉnh “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”… Từ các công trình và các phong trào trên đã góp phần cùng lực lượng Công an tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và chung tay thực hiện phong trào “Xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”.  

Nhiều phần quà đến với người nghèo và gia đình chính sách

 Để công trình hoạt động có hiệu quả và đi vào nề nếp, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã chủ động vận động kinh phí để tổ chức các hoạt động “an sinh xã hội” tại các địa phương trong tỉnh. Theo đó hội đã hỗ trợ kinh phí xây được 21 nhà “Mái ấm tình thương”, “Mái ấm đồng đội”, “Nhà tình nghĩa”, phối hợp với các bệnh viện có uy tín tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám, phát thuốc miễn phí, tặng 17.258 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo với tổng kinh phí hoạt động là 4,5 tỷ đồng. Từ năm 2012 đến nay các cấp hội nhận đỡ đầu thường xuyên 20 địa chỉ nhân đạo là người già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức hỗ trợ hàng tháng từ 200.000 - 400.000 đồng/địa chỉ. Thực hiện công trình, phần việc chào mừng đại hội phụ nữ các cấp, trong năm 2016, Hội Phụ nữ Công an tỉnh còn phối hợp với 13 hội phụ nữ cơ sở vận động hỗ trợ xây 4 nhà “Mái ấm tình thương”, 1 nhà “Mái ấm đồng đội” cho gia đình khó khăn về nhà ở tại xã Phong Nẫm, Phú Tài (TP. Phan Thiết), xã Hàm Hiệp, Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc), xã Phan Thanh (Bắc Bình). Tổ chức 8 đợt hoạt động “Chung tay cùng đồng bào La Dạ”, kết hợp thực hiện các hoạt động xã hội, tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, công tác phòng chống tội phạm, “Tiếp sức trẻ em đến trường”, khám phát thuốc miễn phí, thăm tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn cho 876 trường hợp, với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng.

Phát huy hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong Công an nhân dân, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tích cực đẩy mạnh triển khai công tác xã hội từ thiện, vì cuộc sống cộng đồng đều khắp trên các địa phương trong tỉnh. Chỉ tính riêng trong năm 2016, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức 56 đợt hoạt động thăm, tặng quà, học bổng cho trẻ em nghèo, đồng bào và hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn với 3.582 phần quà, tổng kinh phí hơn 610 triệu đồng. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” tri ân các anh hùng liệt sĩ, năm 2016 vừa qua Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với Hội Phụ nữ Quân sự, Biên phòng, Đoàn thanh niên Công an tỉnh “chăm sóc 377 phần mộ liệt sĩ chưa biết tên tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh…

Với những thành tích đã đạt được, năm 2015 Hội Phụ nữ Công an tỉnh được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” của lực lượng Công an Bình Thuận (giai đoạn 2011 - 2015). Năm 2016, Hội Phụ nữ Công an tỉnh được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc qua 15 năm thực hiện Chỉ thị số 13 của Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân (2001 - 2016).      

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sức lan tỏa từ những phần việc của Hội Phụ nữ Công an tỉnh