Theo dõi trên

Tăng cường hướng dẫn và đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến

15/05/2020, 10:51

BT- Ngày 12/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; bưu điện và các cơ quan báo, đài của tỉnh tăng cường hướng dẫn và đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Để thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường hướng dẫn, đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến; nhằm giúp người dân hạn chế đi lại khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC), góp phần phòng chống dịch Covid-19 và mang lại nhiều lợi ích khác như minh bạch, công khai trong giải quyết TTHC, giảm tải được lượng giấy phải sử dụng khi làm hồ sơ, tiết kiệm được chi phí lưu trữ, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể:  Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục ưu tiên khai thác, sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đã triển khai; phối hợp với bưu điện tăng cường triển khai dịch vụ bưu chính công ích trong việc tiếp nhận và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC đến tận địa chỉ của cơ quan, tổ chức, người dân sau khi hoàn thành TTHC.

 Mở chuyên mục giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Trang thông tin điện tử đơn vị. Chỉ đạo các công chức, viên chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tăng cường tiếp nhận và hỗ trợ người dân doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên môi trường mạng internet.

Ban hành thông báo về thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, thực hiện dịch vụ bưu chính công ích tại đơn vị để hạn chế việc người dân, doanh nghiệp đi lại, tiếp xúc trực tiếp, hạn chế tập trung đông người. Đẩy mạnh việc triển khai thực hiện thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện TTHC qua các ứng dụng như ví điện tử Momo hay hệ thống ngân hàng... được tích hợp trên hệ thống Cổng dịch vụ công của tỉnh. Bố trí nhân sự hợp lý tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, bộ phận một cửa các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, bộ phận một cửa cấp huyện, bộ phận một cửa cấp xã và các điều kiện cần thiết cho việc phòng, chống lây nhiễm dịch Covid-19 để phục vụ hiệu quả, thuận lợi đối với các trường hợp tổ chức, cá nhân đến làm hồ sơ trực tiếp tại trụ sở.

Các cơ quan báo, đài của tỉnh tăng cường viết tin, bài và xây dựng phóng sự để giới thiệu và hướng dẫn khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh và dịch vụ bưu chính công ích; trong đó cần nhấn mạnh tầm quan trọng và tiện ích của việc giao dịch, nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng internet và dịch vụ bưu chính công ích trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sở Thông tin và Truyền thông đảm bảo hạ tầng kỹ thuật và bố trí cán bộ kỹ thuật phù hợp để thực hiện việc kết nối giữa Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, thông suốt, bảo mật hệ thống và đặc biệt lưu ý đến vấn đề an toàn, bảo mật thông tin của người dùng khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.           

H.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường hướng dẫn và đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến