Theo dõi trên

Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ

25/10/2017, 15:55

BTO- Đến thời điểm nàymực nước tại xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam đã xuống thấp nhưng chậm khiến người dân trồng thanh long chong đèn trái vụ có nguy cơ mất trắng. Trước thực trạng trên, UBND huyện Hàm Thuận Nam vừa có chỉ đạo cho Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện (cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện) tiếp tục tổ chức trực ban, theo dõi tình hình thời tiết để kịp thời cung cấp thông tin đến các ngành liên quan và UBND các xã, thị trấn biết nhằm thông báo cho người dân biết diễn biến, tình hình mưa, lũ để phòng, tránh, ứng phó. Chủ trì, phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện cùng các cơ quan có liên quan và UBND các xã, thị trấn kiểm tra, đánh giá, tổng hợp thiệt hại cụ thể trong đợt mưa lũ trên địa bàn huyện vừa qua để tham mưu UBND huyện kiến nghị Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh hỗ trợ theo quy định.

Đối với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn sẵn sàng lực lượng, phương tiện để di dời tài sản, người dân khi lũ lên cao, đồng thời, tổ chức công tác khắc phục, khơi thông hệ thống kênh tiêu lũ, bơm thoát lũ, khôi phục sản xuất, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa, lũ gây ra. Tiến hành kiểm tra, rà soát ngay đối với các khu vực dân cư ven sông hay bị ngập, sạt lở đất để có phương án di dời đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân và sẵn sàng phương tiện, lực lượng cho công tác cứu hộ, cứu nạn, phòng chống lũ tại địa phương khi mưa lũ tiếp tục xảy ra.

TQ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ