Theo dõi trên

Tết vì phụ nữ nghèo

16/01/2019, 09:45

BT- Chỉ 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2019, chương trình “Tết vì phụ nữ nghèo” đã được Hội LHPN tỉnh phối hợp triển khai thực hiện. Hoạt động này diễn ra thường niên vào dịp tết đến xuân về, qua đó kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn đón tết vui tươi, hạnh phúc.

                
   Tặng quà “tết vì phụ nữ nghèo” năm 2019    tại xã Tiến Thành.

Năm nay, chương trình “Tết vì phụ nữ nghèo” được tổ chức đầu tiên tại xã Phong Nẫm và Tiến Thành (TP. Phan Thiết) do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với đoàn từ thiện thành phố Hồ Chí Minh tổ chức vào cuối tuần qua. Theo đó, đoàn đã trao 50 suất quà cho hội viên phụ nữ nghèo xã Phong Nẫm và 40 suất quà cho hội viên phụ nữ nghèo xã Tiến Thành, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, gồm gạo, nhu yếu phẩm và 200.000 đồng. Những lời hỏi thăm ân cần của cán bộ hộiphụ nữ và những phần quà  được trao tận tay, phần nào giúp hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy ấm áp, hạnh phúc. Bà Nguyễn Thị Tỵ là hộ nghèo ở thôn Xuân Hòa, xã Phong Nẫm tâm sự: Với những người nghèo như chúng tôi để có tiền mua sắm đón tết là điều quá khó. Hôm nay được nhận món quà ý nghĩa củahộiphụ nữ và đoàn từ thiện trao tặng đã giúp gia đình không lo thiếu ăn trong dịp tết năm nay. Nhưng hơn hết, chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng vì đã được các cấp, hội quan tâm vì không bỏ rơi người nghèo chúng tôi”.  Đồng suy nghĩ, bà Trần Thị Huê đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đếnhộiphụ nữ, mạnh thường quân, chính quyền đã động viên, tạo điều kiện hỗ trợ  gia đình  đón tết trong niềm vui đầm ấm.

Bà Nguyễn Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, chương trình “Tết vì phụ nữ nghèo” được Hội LHPN tỉnh phối hợp với CLB Nữ doanh nhân tỉnh, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm thực hiện nhằm chăm lo, hỗ trợ cho phụ nữ nghèo, gia đình chính sách vui xuân, đón tết. Từ nguồn kinh phí vận động các doanh nghiệp, CLB Nữ doanh nhân tỉnh và các mạnh thường quân tại TP. Hồ Chí Minh, dự kiến sẽ trao 500 phần quà cho đối tượng phụ nữ nghèo, gia đình chính sách, phân bổ theo các địa bàn TP. Phan Thiết, thị xã La Gi, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, Hàm Thuận Bắc. Đây là hoạt động thường niên, vì thế thời gian tới Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục làm tốt công tác phát động hội viên phụ nữ, các cơ quan, đơn vị ủng hộ tiền, hiện vật để tặng cho những hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và những năm tiếp theo.

Có thể nói, hoạt động chăm lo tết cho hội viên phụ nữ nghèo đã góp phần tăng thêm nguồn lực cùng cộng đồng chung tay giúp người nghèo được đón tết vui tươi, đầm ấm và tạo sự lan tỏa sâu rộng trong xã hội về truyền thống “tương thân, tương ái” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết vì phụ nữ nghèo