Theo dõi trên

Thêm 1.000 bệnh nhân được khám, mổ mắt miễn phí

18/01/2021, 08:45

BT- Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi tỉnh phối hợp cùng với đoàn bác sĩ chuyên khoa mắt Bệnh viện Nguyễn Trãi TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám, phẫu thuật miễn phí về mắt cho bệnh nhân nghèo tại huyện Bắc Bình vào ngày 16/1 và huyện Tánh Linh ngày 17/1.

Có khoảng 1.000 bệnh nhân được khám sàng lọc; trong đó có 400 bệnh nhân được chỉ định mổ đục thủy tinh thể và mộng thịt. Chương trình thực hiện tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận và Trung tâm Y tế huyện Tánh Linh. Kinh phí khám, điều trị được các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tài trợ. Đây là một hoạt động ý nghĩa, được tổ chức thường xuyên nhằm mang lại ánh sáng cho người cao tuổi.

Sở Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận và Trung tâm Y tế huyện Tánh Linh giám sát hạn dùng của thuốc, trang thiết bị y tế và các thành phần trong danh sách đoàn khám đã đăng ký. Nếu y, bác sĩ, điều dưỡng không có tên trong danh sách, thì đề nghị cung cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo đúng chuyên khoa. Tạo mọi điều kiện để đoàn bác sĩ chuyên khoa mắt Bệnh viện Nguyễn Trãi TP. Hồ Chí Minh hoàn thành nhiệm vụ; đồng thời, ký kết hợp đồng trách nhiệm chuyên môn trước và sau phẫu thuật với Bệnh viện Nguyễn Trãi để thực hiện tốt công tác phẫu thuật.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 1.000 bệnh nhân được khám, mổ mắt miễn phí