Theo dõi trên

Thứ trưởng Bộ NN & PTNT làm việc với La Gi về tình trạng tàu cá vi phạm lãnh hải nước ngoài

07/12/2017, 16:55

 BTO- Chiều ngày 7/12, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Vũ Văn Tám làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND thị xã La Givề tình hình triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc ngăn chặn, và chấm dứt tình trạng tàu cá, ngư dân vi phạm khai thác hải sản trái phép vùng biển nước ngoài .

Thời gian qua, thị xã La Gi đã tổ chức nhiều lớp tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật, biện pháp xử lý của các nước trong khu vực đối với tàu cá vi phạm, đến các chủ tàu cá và ngư dân địa phương; đồng thời không cấp phép khai thác thủy sản, không giải quyết các chính sách theo Quyết định 48 và Nghị định 67 của Chính phủ đối với tất cả các tàu cá xâm phạm vùng biển nước ngoài… 

Tuy nhiên, tình trạng khai thác hải sản trái phép, vi phạm lãnh hải nước khác vẫn xảy ra. Cụ thể, từ năm 2015 đến nay, La Gi có tổng cộng 30 phương tiện/250 ngư dân xâm phạm vùng biển nước ngoài bị bắt giữ. Trong năm 2017, tính đến nay, đã có 5 phương tiện/38 thuyền viên bị Malaysia bắt giữ do xâm phạm lãnh hải nước này.

Trước tình hình trên, thứ trưởng Vũ Văn Tám đề nghị sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thị xã trong việc xây dựng kế hoạch hành động, cần có các giải pháp cụ thể, mạnh tay hơn đối với các tàu cá vi phạm, kiên quyết không để tình trạng tàu cá địa phương xâm phạm vùng biển nước ngoài.

Minh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thứ trưởng Bộ NN & PTNT làm việc với La Gi về tình trạng tàu cá vi phạm lãnh hải nước ngoài