Theo dõi trên

Thưởng tết cho người lao động tăng cao

05/02/2018, 09:00

BT- Như mọi năm vào trước mỗi dịp tết, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đều gởi công văn đề nghị các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn Bình Thuận phối hợp, trao đổi với tổ chức công đoàn triển khai biện pháp động viên, nâng cao năng suất lao động. Đồng thời xây dựng phương án hỗ trợ các khoản trợ cấp, phụ cấp lẫn các khoản tạm ứng tiền lương, tiền thưởng và công bố công khai trong doanh nghiệp nhằm đảm bảo thu nhập cho người lao động có điều kiện đón tết vui vẻ, đầm ấm, sung túc…

Qua tổng hợp báo cáo từ 150 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, sở chức năng cho biết tổng thu nhập bình quân của người lao động trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 là 14.670.701 đồng/người. Trong đó loại hình Công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu đạt mức bình quân 15.196.721 đồng/người, doanh nghiệp có cổ phần hoặc vốn góp của Nhà nước là 15.996.888 đồng/người, doanh nghiệp dân doanh đạt 14.574.206 đồng/người, còn doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là 13.568.348 đồng/người.

Mức tổng thu nhập của mỗi lao động như trên gồm các khoản: Tiền lương bình quân 5.282.024 đồng, tiền thưởng tết bình quân 8.227.733 đồng và các khoản khác bình quân 1.160.944 đồng (như tiền lương làm thêm giờ, chia từ quỹ lương thừa hay các quỹ khác…). Như vậy, nếu so mức thu nhập của tết năm ngoái thì tổng thu nhập bình quân dịp Tết Mậu Tuất 2018 của người lao động cao hơn đến 29% (thu nhập bình quân dịp Tết Đinh Dậu 2017 chỉ đạt 11.324.282 đồng/người). Cũng trong dịp này, hầu hết tổ chức công đoàn ở các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh đều chuẩn bị cho người lao động đón tết thêm một phần quà có giá trị từ 200.000 - 500.000 đồng, nhiều đơn vị còn quan tâm tổ chức tiệc cuối năm để lãnh đạo gặp gỡ, chúc tết mọi người… Có trường hợp doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực khai thác đá như Tân Hà, Tà Zôn hay chế biến hải sản như Hải Nam đã quyết định hỗ trợ vé tàu xe cho công nhân về quê đón tết.

Về các khoản lương thưởng tết, năm nay một số doanh nghiệp đã đi vào sản xuất - kinh doanh tại các khu công nghiệp (KCN) tiếp tục đảm bảo mức thu nhập khá cho người lao động. Đến nay đã có hàng chục doanh nghiệp hoạt động tại các KCN báo cáo thưởng tết với mức thưởng bình quân từ 1 tháng lương trở lên, tức khoảng trên 5 triệu đồng. Theo Ban quản lý các KCN Bình Thuận, do lương tối thiểu vùng tăng nên mức thưởng tết được nhiều doanh nghiệp dự kiến chi trả cũng tăng hơn so năm trước khoảng 7 - 9%. Điển hình như Chi nhánh Công ty Bia Sài Gòn tại Bình Thuận thưởng tết (gồm tết dương lịch và âm lịch) bình quân 17,5 triệu đồng/người, Công ty TNHH May Thuận Tiến thưởng tết và các khoản khác cho công nhân bình quân đạt gần 13 triệu đồng/người, Công ty TNHH Bernecker hơn 9 triệu đồng/người, Công ty CP Ga Long Sơn 9 triệu đồng/người, Công ty In và Bao bì Phú Nhuận thưởng hơn 7,1 triệu đồng/người…

Tổng thu nhập trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 ghi nhận đạt mức tăng khá cao và được các doanh nghiệp chuẩn bị tham toán kịp thời đã tạo niềm vui phấn khởi cho người lao động ở địa phương. Đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng chưa nhận đơn thư khiếu nại hay phản ảnh nào về chi trả tiền lương, thưởng và chế độ khác cho người lao động của các doanh nghiệp đang hoạt động tại Bình Thuận.

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thưởng tết cho người lao động tăng cao