Theo dõi trên

Tiếp xúc cử tri xã La Ngâu và Đức Phú (Tánh Linh): Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề an sinh xã hội

08/05/2017, 08:31

BT- Cuối tuần qua, ông Nguyễn Hồng Hải - ĐBQH đơn vị Bình Thuận, đồng thời là đại biểu HĐND tỉnh đã lần lượt có các buổi tiếp xúc cử tri tại xã La Ngâu và Đức Phú, huyện Tánh Linh. Dịp này, ĐBQH đã thông báo đến cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XIV chính thức diễn ra từ ngày 22/5 - 20/6/2017 tại thủ đô Hà Nội. Theo đó, Quốc hội sẽ tiến hành xem xét thông qua 13 dự án luật và 5 dự thảo nghị quyết, đồng thời cho ý kiến 4 dự án luật và một số vấn đề kinh tế - xã hội, chất vấn và trả lời chất vấn… Ngoài ra, cử tri huyện Tánh Linh còn được ĐBQH thông tin về việc các bộ, ngành Trung ương trả lời kiến nghị cử tri tại kỳ họp thứ 2, trong đó có kiến nghị của người dân Bình Thuận.

Tại La Ngâu, vấn đề thiếu đất canh tác tiếp tục được bà con phản ánh và đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến số hộ nghèo toàn xã chiếm xấp xỉ 40%, số hộ cận nghèo chiếm hơn 15%. Với La Ngâu, do khó khăn về đất canh tác nên nhiều hộ thu nhập bình quân chỉ vài triệu đồng/ người/năm, trong khi trên địa bàn không có cụm công nghiệp để giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Cử tri Mang Thành (bản 3 - xã La Ngâu) cho biết, người dân rất đồng tình việc đầu tư công trình hệ thống thủy lợi Tà Pao trên địa bàn huyện Tánh Linh nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để phục vụ công trình này, xã La Ngâu có diện tích đất khá lớn nằm trong vùng quy hoạch và phải giải phóng mặt bằng, vì vậy bà con mong muốn được cấp thẩm quyền quan tâm hỗ trợ, đền bù nhất là tại khu vực vùng bán ngập để bà con yên tâm sản xuất… Còn thôn Đa Mi đã thành lập 20 năm qua, nhưng bà con nơi đây hiện vẫn còn tâm tư vì chưa được chuyển dịch diện tích đất ở, đất canh tác ra khỏi 3 loại rừng để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Kiến nghị đến ĐBQH, cử tri xã Đức Phú mong muốn cấp trên cần quan tâm hơn trong nâng cao đời sống người dân, đầu tư giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi lại và giao thương hàng hóa. Nêu nguyện vọng cụ thể, ông Hồ Thanh Tuyển - Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐND xã Đức Phú cho rằng, cấp thẩm quyền nên có chính sách đối với chức danh phó chủ tịch cấp xã, vì hiện nay chỉ với 1 phó chủ tịch là rất khó khăn. Đồng thời tỉnh và huyện tiếp tục tìm kiếm nguồn hỗ trợ, sớm khảo sát tiến tới đầu tư cống Già Làng (thuộc thôn 5 - xã Đức Phú), đường ĐT 717 đang xuống cấp nghiêm trọng. Trước tình hình mất mùa điều năm 2017 ở xã Đức Phú với 475 ha giảm sản lượng đến 90%, cử tri đề nghị địa phương kịp thời có chính sách hỗ trợ, giúp nông dân vượt qua khó khăn, ổn định đời sống.

Với kiến nghị của cử tri 2 xã La Ngâu và Đức Phú, ĐBQH Nguyễn Hồng Hải đã ghi nhận để đề nghị lên cấp thẩm quyền tiếp tục xem xét, giải quyết. Tuy nhiên ĐBQH cũng yêu cầu địa phương sớm có báo cáo về vấn đề thiếu đất canh tác và nhu cầu sản xuất của người dân (La Ngâu), tình hình mất mùa điều (Đức Phú) đến sở, ngành chức năng của tỉnh cũng như của Trung ương để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời…            

 QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp xúc cử tri xã La Ngâu và Đức Phú (Tánh Linh): Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề an sinh xã hội