Theo dõi trên

Tôn vinh nghề báo

19/06/2020, 08:24

BT- Từ mọi miền đất nước, những người làm báo đại diện cho các loại hình báo chí, các dân tộc anh em cùng hòa chung sắc màu truyền thống về thủ đô, để được giao lưu và tôn vinh nghề báo.

                
      
   Gặp mặt, tuyên dương người làm báo tiêu    biểu; Tác giả (áo vàng) chụp hình lưu niệm với nhà báo Đỗ Phú Thọ    (thứ 2 bên trái) và các đồng nghiệp dự hội nghị tại Hà Nội.

Những ngày tháng 6, người làm báo cả nước lại hân hoan, tự hào hướng về kỷ niệm Ngày báo chícách mạng Việt Nam tròn 95 tuổi. Thủ đô Hà Nội những ngày này trời rực nắng. 7 nhà báo lão thành và 187 người làm báo tiêu biểu đến từ các cơ quan báo chí trong toàn quốc đã có dịp hội tụ về đây, dự Hội nghị “Gặp mặt, tuyên dương người làm báo tiêu biểu” với các chuỗi hoạt động ý nghĩa. Lần này, Bình Thuận có 2 phóng viên, đại diện cho Báo Bình Thuận và Đài PTTH tỉnh vinh dự được trở thành đại biểu, trong số 187 người làm báo tiêu biểu được tuyên dương.

Quả thật, với sự kiện lần đầu tiên được Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân dân và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức tại Hà Nội cùng sự tham dự của nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, càng khẳng định những đóng góp to lớn của báo chí cách mạng.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng cho biết: Hội nghị là dịp để Đảng, Nhà nước, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, các cơ quan báo chí tiếp tục khẳng định, ghi nhận, tôn vinh những đóng góp nổi bật và thành tích to lớn của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người làm báo cách mạng Việt Nam với rất nhiều thành tích, đóng góp trên các mặt công tác báo chí trong giai đoạn hiện nay.

Các đại biểu là những người làm báo có thành tích nổi bật, đóng góp xuất sắc trong hoạt động báo chí, được cơ quan, đồng nghiệp tín nhiệm. Các nhà báo lão thành đã giao lưu với 187 người làm báo tiêu biểu được tuyên dương, chia sẻ những bài học, kinh nghiệm trong quá trình tác nghiệp, cách vượt qua những khó khăn, vất vả, cũng như cám dỗ vật chất của nghề nghiệp mang tính đặc thù.

Điển hình như nhà báo lão thành Hà Đăng chia sẻ: Ông bước vào nghề báo từ năm 1950, đến nay là 70 năm, nhưng mỗi khi nghĩ về nghề, ông vẫn bồi hồi xúc động. Ông khẳng định, luôn tự hào về nền báo chí cách mạng Việt Nam qua các bước trưởng thành, rất đáng khích lệ và tin tưởng vào tương lai. Hay như Đại tá, Phó Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân Đỗ Phú Thọ trải lòng: “Gần 30 năm làm báo, tôi đã có nhiều chuyến công tác xa tại các xã biên giới khó khăn, vùng bị thiên tai nặng nề và đã phát hiện ra nhiều tình tiết hay. Những bài báo viết về thiên tai, với những hình ảnh đầy đau thương, khiến những giọt nước mắt rơi trên bàn phím…”.

Là một nhà báo thuộc thế hệ 8X, nhà báo Huỳnh Ngọc Bích Phượng -  Phòng Thời sự của Đài PTTH Bình Thuận là một phóng viên nữ đầy nhiệt huyết, dấn thân với nghề. Chị Phượng chia sẻ: Bản thân luôn cố gắng đi công tác cơ sở, bám sát địa bàn. Qua đó, có nhiều bài viết tuyên truyền xuyên suốt các đề tài thời sự trên địa bàn tỉnh, đưa tin tức phổ biến rộng rãi đến khán giả xem đài. Với những nỗ lực không ngừng của bản thân, chị đã nhận được bằng khen của UBND tỉnh và trong dịp hội nghị lần này là bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương về thành tích xuất sắc trong công tác báo chí, nhân kỷ niệm 95 nămngày Báo chícách mạng Việt Nam.

Tại hội nghị gặp mặt, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nhấn mạnh: Mỗi cơ quan báo chí, mỗi người làm báo, hãy học và noi gương Bác Hồ – một nhà báo lớn về phong cách và đạo đức làm báo. Phải thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Người: “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ” và “Viết để làm gì? Để giáo dục, giải thích, cổ động, phê bình. Để phục vụ quần chúng”. Các nhà báo cần không ngừng học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là trong bối cảnh khoa học - công nghệ phát triển không ngừng; thực hiện nghiêm 10 quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam. Kịp thời chấn chỉnh, khắc phục tình trạng phản ánh thông tin thiếu khách quan, trung thực; xuống cấp về đạo đức nghề nghiệp của một bộ phận người làm báo, cùng với những sai sót về tư tưởng chính trị, lịch sử trong ấn phẩm, ảnh hưởng tới niềm tin, gây tâm lý băn khoăn, hoài nghi về đội ngũ người làm báo trong xã hội…

Người viết bài báo này cũng vinh dự là đại biểu được tuyên dương. Bản thân luôn cảm thấy may mắn khi được thay mặt đội ngũ người làm báo tỉnh nhà tham dự hội nghị. Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, chúng tôi luôn nguyện cố gắng không ngừng, không phụ lòng tin tưởng, kỳ vọng và lời truyền dạy của Bác và các đồng nghiệp đi trước…

KiỀu HẰng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tôn vinh nghề báo