Theo dõi trên

Tp. Phan Thiết tất bật phòng chống bão số 12

03/11/2017, 16:01

BTO- Cùng với các địa phương trong tỉnh, TP Phan Thiết đang khẩn trương ứng phó cơn bão số 12. Đến 14 giờ chiều nay, tất cả tàu thuyền ở Phan Thiết đã neo đậu an toàn, các khu dân cư ven biển, cơ sở du lịch trên địa bàn thành phố đều đã chủ động lên phương án đối phó khi có bão.

                
   
      Ông    Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch UBND Tp. Phan Thiết kiểm tra tàu    thuyền neo đậu tại Cảng Phan Thiết

Một trong những khu vực xung yếu dễ bị ảnh hưởng của bão là khu dân cư giáp biển thuộc địa bàn thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành, Tp. Phan Thiết. Hiện nay, sau khi một số hộ dân đã di dời về khu tái định cư thôn Tiến Bình, xã Tiến Thành thì chỉ còn lại 20 hộ có nhà giáp biển. Thông qua các kênh tuyên truyền, các hộ dân đều đã chủ động giằng chống nhà cửa, chuẩn bị các bước để sơ tán khi bão đổ bộ. “Chúng tôi đang theo dõi bằng nhiều kênh để nắm bắt về hướng di chuyển của bão số 12. Khi thời tiết chuyển xấu là hộ dân chúng tôi sẽ thực hiện lệnh sơ tán. Hiện nay, một số vật dụng có giá trị trong nhà đã được chúng tôi di chuyển đến nơi an toàn” - ông Đinh Mãn, thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành nói.

                
   
      Các hộ dân tại thôn Tiến Đức, Tiến Thành giằng chống nhà cửa

 Cách khu dân cư Tiến Đức không xa là hàng chục tàu thuyền của ngư dân đang được neo đậu tại bờ kè phường Đức Long. Một số ngư dân có tàu đậu tại đây cho biết, để chủ động được vị trí neo đậu an toàn, ngay từ chiều hôm qua (2/11), họ đã cho tàu vào bờ. Khu vực này hiện mực nước gần bờ khá sâu nên thuận lợi cho công tác neo đậu, tránh trú bão.

Còn tại khu vực cảng cá Phan Thiết, ghi nhận trong buổi sáng ngày 3/11, toàn bộ hoạt động mua bán đã không còn diễn ra. Các tàu thuyền của ngư dân đều đã tìm được chỗ neo đậu an toàn. Các cột neo, bến bãi được Ban quản lí cảng cá Phan Thiết kiểm tra, bố trí thường xuyên nên không xảy ra va chạm hay khó khăn về chỗneo  đậu.

                
   
      Khu vực Cảng Phan Thiết sáng nay (3/11) hầu như không còn tàu thuyền    ra vào

Theo kiểm tra, rà soát, kiểm đếm tổng hợp báo cáo của Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh, tổng số tàu thuyền toàn thành phố là: 2.274 chiếc/12.845 lao động ; tàu thuyền các tỉnh bạn đang neo đậu trong thành phố: 408 thuyền /hơn 1.500 lao động. Hiện nay các tàu đều đã tìm được chỗ neo đậu an toàn. Tại phường Mũi Né, có 6 bè với 156 lồng nuôi. UBND phường đã thông báo cho các chủ lồng bè về thông tin bão trên biển Đông để có biện pháp di dời, bảo vệ tài sản. Hiện nay, không còn người ở trên các lồng bè. Riêng tại các khu du lịch, Ban Quản lý các khu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né, Đồi Dương – Tiến Thành đã có thông báo cho các khu du lịch trên địa bàn thành phố về tình hình diễn biến thời tiết và phạm vi ảnh hưởng của bão để thông báo đến từng du khách. “Chúng tôi đang khẩn trương cho ghe thuyền về nơi trú đậu an toàn. Bên cạnh đó cũng đã thông báo cho bà con nhân dân ở các vùng biển gia cố, giằng chống nhà cửa; chủ động thực hiện các phương án di dời dân và đảm bảo an toàn cho du khách. Đến 9 giờ sáng nay (3/11), thành phố cũng đã thành lập các tổ công tác đi kiểm tra thực địa tình hình chuẩn bị ứng phó với bão của các phường xã ven biển” - ông Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch UBND Tp. Phan Thiết cho biết.

Châu Tỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tp. Phan Thiết tất bật phòng chống bão số 12