Theo dõi trên

UBND tỉnh yêu cầu làm rõ việc “bán đất cho người nhà cán bộ”

03/03/2017, 14:43

BTO - Báo Bình Thuận ngày 1/3/2017 có bài “Cần làm rõ việc bán đất cho người nhà cán bộ” phản ánh dư luận gần đây xôn xao về việc UBND TP. Phan Thiết “ưu ái” bán đất theo diện chính sách cho một người dân là người nhà của lãnh đạo TP. Phan Thiết.

Ngày 3/3/2017, ông Lương Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký văn bản gửi UBND TP. Phan Thiết yêu cầu xác minh, làm rõ và phản hồi cho Báo Bình Thuận, dư luận được biết. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh trước ngày 1/4/2017.

         
   

         

         Lô đất E 37 được bán    hiện đã xây nhà cấp 4

Như phản ánh, người được bán đất là ông ĐĐP (SN 1932, có hộ khẩu thường trú tại TP. Vinh, Nghệ An). Ông P là cha ông Đặng Đình Hiếu, lúc ấy là Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết, hiện là Phó Chủ tịch HĐND TP. Phan Thiết. Theo phản ánh, thời điểm năm 2011, 2012, ông P từ Nghệ An vào tạm trú ở nhà ông Hiếu (khu phố 2, phường Phú Thủy) và sau đó làm đơn xin mua đất theo diện gia đình chính sách, khó khăn về nhà ở. Tháng 9/2012, ông P được UBND TP. Phan Thiết bán cho 1 lô đất E.37, diện tích 150 m2 tại khu dân cư Tiến Thạnh, xã Tiến Lợi với giá 225 triệu đồng. Ông P thuộc diện chính sách, có công với cách mạng nên được miễn giảm thuế 65%, tương đương hơn 146 triệu đồng, số tiền còn lại chỉ phải nộp mua lô đất là hơn 78 triệu đồng.

Dư luận có ý kiến cho rằng  việc mua bán đất trên bất thường và đặt ra nhiều câu hỏi là ông P, thời điểm ấy có hộ khẩu ngoài Nghệ An và chỉ tạm trú một thời gian ngắn, thì có được thụ hưởng chính sách tại Bình Thuận. Việc miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với người có công với cách mạng chỉ được thực hiện một lần, trong khi trường hợp của ông P chưa được xác minh ngoài Nghệ An nhưng đã được vận dụng tại Bình Thuận liệu có đúng?. Đặc biệt, trên địa bàn Phan Thiết lúc ấy cũng có rất nhiều hộ gia đình chính sách điều kiện cũng khó khăn tương tự có được giải quyết như ông P ?  

PV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND tỉnh yêu cầu làm rõ việc “bán đất cho người nhà cán bộ”