Theo dõi trên

Vụ tàu cá chở dầu bị chìm tại cảng Phú Quý: Huy động lực lượng xử lý sự cố

02/07/2019, 17:28

BTO- Liên quan đến sự cố tàu cá BV 98459 TS chở dầu bị chìm tại cảng Phú Quý vào ngày 1/7, cuối giờ chiều ngày 2/7, ông Đỗ Văn Thái- Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì, cùng các cơ quan, đơn vị liên quan đã tổ chức họp bàn phương án ứng phó sự cố tràn dầu do tàu cáị chìm tại cảng Phú Quý.

Sau khi nghe các ý kiến của các đơn vị về tình hình tại hiện trường, ông Đỗ Văn Thái đề xuất các phương án gồm: yêu cầu chủ phương tiện phối hợp với lực lượng chức năng đóng chặt các van, thùng chứa, tuyệt đối không cho dầu tràn ra ngoài. Thông báo cho các tàu dầu trong khu vực, các hộ nuôi trồng thủy sản sẵn sàng đi dời, có phương án ứng phó khi có sự cố xảy ra. Ban quản lý Cảng Phú Quý, Công ty Điện lực Bình Thuận, các tàu dầu và các sở ngành liên quan giám sát chặt chẽ, sẵn sàng các trang thiết bị để ứng phó khi có sự cố xảy ra. Khi điều kiện thời tiết thuận lợi, khẩn trương triển khai bơm hút dầu ra khỏi tàu cá BV 98459 TS. Ngay sau cuộc họp, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ có văn bản tham mưu UBND tỉnh để phân công nhiệm vụ cụ thể, huy động lực lượng xử lý sự cố…

Như đã đưa tin, vào lúc 17 giờ 30 ngày 1/7, tàu cá BV 98459 TS, gồm 7 người, trong đó có 5 thuyền viên và 2 cán bộ biên phòng đang là nhiệm vụ giám sát, công suất 480 CV, trên tàu chở khoảng 70.000 lít dầu DO ( thông tin trước đó của huyện Phú Quý là 50.000 lít dầu) khi đang neo đậu tại cảng Phú Quý, do sóng to, gió lớn bị cày neo, mắc cạn tại bãi đá kè cảng biển và bị chìm 1 phần. Toàn bộ số người trên tàu hiện đã an toàn. Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã điều động tàu dầu An Hoà 97168 tiếp cận và triển khai các phương án hút dầu, nhưng không thực hiện được do sóng to, gió lớn.

Hiện nay, theo thông tin nhận được, UBND huyện Phú Quý đã điều động các tàu bán dầu để hút từ tàu cá BV 98459, nhưng vẫn chưa triển khai do thời tiết không thuận lợi.

Được biết, trên địa bàn huyện Phú Quý hiện có 2 cơ sở lớn đã được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu là BQL Cảng Phú Quý và Nhà máy phát điện Diesel Phú Quý ( thuộc Công ty Điện lực Bình Thuận). Sau khu xảy ra sự cố có thể huy động trang thiết bị của 2 cơ sở này tham gia ứng phó.

Kiều Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ tàu cá chở dầu bị chìm tại cảng Phú Quý: Huy động lực lượng xử lý sự cố