Theo dõi trên

Xe quá tải đã giảm nhiều

27/06/2016, 10:26

BT- Qua 2 năm đi vào hoạt động, Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động Bình Thuận luôn thực hiện nghiêm việc kiểm tra, xử lý các xe vi phạm về hành vi chở quá khổ, quá tải. Nhờ vậy đã góp phần không nhỏ trong việc giảm mạnh các xe quá tải lưu thông trên địa bàn tỉnh hiện nay.

                
Cân kiểm tra tải trọng một xe có dấu hiệu    chở quá tải.

Một công ty 2 lần dùng giấy tờ giả để đối phó

Rạng sáng 21/6, trong khi làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động Bình Thuận đã phát hiện xe đầu kéo mang biển kiểm soát 73C- 05914 kéo sơ mi rơ mooc 73R-00431 có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải nên yêu cầu tài xế đưa xe vào cân. Qua kiểm tra, mặc dù chỉ chở quá tải trọng 8,8%, chưa đến mức xử phạt nhưng xe chở quá khổ giới hạn của đường bộ, đồng thời giấy phép lưu hành xe quá khổ giới hạn đường bộ chở hàng mà tài xế xe này sử dụng không do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

Trước các hành vi vi phạm trên, lực lượng chức năng đã phạt tài xế điều khiển và chủ phương tiện là công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn (có trụ sở tại Đồng Hới, Quảng Bình) 10 triệu đồng, tước giấy phép lái xe của tài xế 60 ngày, đồng thời chuyển cơ quan chức năng xử lý hành vi sử dụng giấy tờ giả. Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên công ty này có hành vi sử dụng giấy tờ giả để lưu hành xe quá khổ. Trước đó vào ngày 16/5, tổ kiểm tra tải trọng xe lưu động Bình Thuận cũng đã cho dừng xe đầu kéo 73C – 04605 kéo sơ mi rơ mooc 73R – 00201, của công ty này do lái xe Trần Thanh Quang (SN 1980, ngụ Quảng Bình) điều khiển để kiểm tra tải trọng. Qua kiểm tra giấy phép lưu hành quá khổ, cán bộ trạm cân cũng đã xác định giấy phép lưu hành chở quá khổ mà tài xế Quang sử dụng không do cơ quan nhà nước cấp, tài xế Quang không có giấy phép lái xe (giấy phép lái xe đã bị Công an tỉnh Quảng Trị tạm giữ).

Xử lý nghiêm các xe vi phạm

Sau 2 năm triển khai đi vào hoạt động của Trạm Kiểm tra Tải trọng lưu động, với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, Sở Giao thôngvận tải, Công an tỉnh và tinh thần trách nhiệm cao của các lực lượng phối hợp làm nhiệm vụ tại đây, việc xử lý xe quá khổ, quá tải được thực hiện nghiêm túc. Trạm duy trì hoạt động 24h/ngày và 7 ngày/ tuần theo đúng chỉ đạo của cấp trên. Do đó, số xe bị kiểm tra và số tiền xử lý các xe vi phạm tại trạm luôn đứng top đầu so với các tỉnh, thành trong cả nước. Chỉ tỉnh riêng 6 tháng đầu năm 2016, trạm đã xử phạt cả lái xe và chủ xe vi phạm với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng, tước 50 giấy phép lái xe… Nhờ vậy, hiện nay tình hình các phương tiện vi phạm quá tải trọng cho phép tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh đã giảm đáng kể (giảm khoảng 90%). Nếu như, trong 2 năm từ năm 2014 đến hết tháng 3/2016 (chỉ tỉnh riêng tạitrạmkiểm tra tải trọng xe) qua kiểm tra 21.567 xe thì có đến 2.896 xe vi phạm về tải trọng thì trong 6 tháng đầu năm 2016, qua kiểm tra 5.811 xe thì chỉ có 169 xe vi phạm về tải trọng.  Số  phương tiện vi phạm còn lại tập trung chủ yếu ở vùng sâu, vùng xa và một số phương tiện vận chuyển hàng hóa đường dài đi qua địa bàn tỉnh.

Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe quá tải đã giảm nhiều