Theo dõi trên

Báo động về một đoạn đường “tử thần”

17/10/2016, 10:35

BT- Gần đây, báo chí liên tục cảnh báo về hiểm họa TNGT trên đường Trường Chinh, còn gọi là đường tránh QL1, qua Phan Thiết. Từ đầu năm đến nay, trên đoạn đường này đã xảy ra hàng chục vụ TNGT nghiêm trọng, làm nhiều người chết và bị thương. Nguyên nhân do đây là tuyến đường tránh QL1, nên lưu lượng ô tô lưu thông trên đường này dày đặc, cả ngày lẫn đêm. Trên đoạn đường này lại có tới 6 điểm giao cắt với các đường ngang, sau 22 giờ đêm chốt đèn tín hiệu chuyển sang màu vàng, cảnh báo các phương tiện phải giảm tốc độ, nhưng nhiều xe khách, xe tải vẫn phóng bạt mạng, dẫn đến nhiều vụ tai nạn.

Phản hồi bài: “Ẩn họa TNGT trên đường Trường Chinh”, và “Tai nạn liên tiếp chết người ở ngã 5 Trường Chinh -  Đặng Văn Lãnh”, của tác giả Phúc Sinh, nhiều bạn đọc chia sẻ:

“Các anh, các chú đi từ hướng Khu Công nghiệp Phan Thiết đi TP.HCM sẽ biết. Tại ngã 5 (ở đây quen gọi là ngã 6) đèn giao thông không thấy được từ xa do cây bạch đàn che khuất, đến gần thì không xử lý kịp. Hướng cafe Kin cũng vậy, cây che um tùm. Không thấy ai xử lý, đã gần chục vụ tai nạn thương tâm trong năm nay rồi”.

“Đây là ngã 5 nguy hiểm nhất, thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng. Báo chí cũng đã nhiều lần phản ánh cần có phương án giảm thiểu tai nạn xảy ra như làm gờ chắn, đèn tín hiệu giao thông phải hoạt động 24/24 nhưng các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận không hiểu vì lý do gì mà không thực hiện. Chỉ việc duy trì đèn tín hiệu giao thông 24/24 cũng không làm được để hậu quả là các vụ tai nạn thương tâm xảy ra liên tục”.

“Đây là đoạn đường nguy hiểm tai nạn thường xuyên xảy ra, toàn những tai nạn thảm khốc. Những người dân Phong Nẫm có nhà ở trên đường Đặng Văn Lãnh, đường Phạm Thị Ngư rất sợ khi qua ngã 5 này khi có việc phải về nhà sau 22 giờ đêm vì các xe tải, xe khách phóng bạt mạng qua giao lộ. Chúng tôi đề nghị Ban an toàn giao thông tỉnh nghiên cứu nên làm vòng xoay, trước mắt là nên để tín hiệu giao thông đến 24 giờ; đừng nghĩ ít người qua lại mà cắt tín hiệu giao thông. Người dân xã Phong Nẫm yên tâm hơn nếu có các giải pháp từ Ban An toàn Giao thông tỉnh để giảm thiểu tai nạn xảy ra”.

BTO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo động về một đoạn đường “tử thần”