Theo dõi trên

Thị trấn Phan Rí Cửa: Xét nghiệm sàng lọc cộng đồng cả ngày lẫn đêm

10/11/2021, 21:19

BTO- Chủ tịch UBND thị trấn Phan Rí Cửa - Mai Xuân Tưởng vừa có thông báo sẽ tổ chức xét nghiệm sàng lọc cộng đồng cả ngày lẫn đêm bắt đầu từ 13 giờ ngày 11/11 đến 0 giờ ngày 13/11/2021.

Khu vực phong tỏa liên quan đến ca F0.

Những ngày vừa qua tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn Phan Rí Cửa – huyện Tuy Phong xảy ra hết sức phức tạp. Từ ngày 1/11/2021 đến nay, thị trấn đã có 17 ca F0, qua truy vết đã có 66 ca F1 và 46 ca F2 liên quan đến các ca F0. Đáng lưu ý là một số ca F1 đã phát bệnh chuyển thành F0, một số F0 chưa rõ được nguồn gốc lây bệnh, nên dịch diễn biến rất phức tạp.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Dân - Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Trung Trực - Chủ tịch UBND huyện tại cuộc họp sáng ngày 10/11/2021 về kiểm tra phòng chống dịch Covid - 19 trên địa bàn thị trấn. UBND thị trấn thông báo tổ chức đợt xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trong cộng đồng dân cư với mục đích bóc tách các ca F0 ra khỏi cộng đồng, tránh lây lan dịch phức tạp, khống chế tốt dịch bệnh, kịp thời xử lý các trường hợp nghi nhiễm khác, ổn định tình hình dịch, để tiếp tục phát triển kinh tế.

Theo đó, mỗi hộ gia đình sẽ cử 1 người tham gia lấy mẫu xét nghiệm. Người đại diện hộ gia đình để tham gia thực hiện lấy mẫu phải là người có nguy cơ lây nhiễm cao nhất trong hộ gia đình (thường đi ra ngoài nhiều, tiếp xúc nhiều với người ngoài, có đề kháng sức khỏe thấp; các trường hợp F1, F2 và người có nguy cơ cao). Địa điểm lấy mẫu được chia nhiều nơi, Ban Chỉ huy Quân sự sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho công dân các khu phố: Phú Thủy và Phú Hải. Trường Tiểu học Hòa Phú 2, lấy mẫu cho công dân các khu phố Phú Hòa và Phú Tân. Tại Trường THCS Võ Thị Sáu: công dân các khu phố Thanh Giang 1 và Song Thanh 1. Trường Tiểu học Phan Rí Cửa 1 cũ: các khu phố Giang Hải 1, Song Thanh 2 và Song Thanh 3. Tại Trung tâm học tập cộng đồng, công dân khu phố Thanh Giang 2. Tại Trường Tiểu học Phan Rí Cửa 2, công dân các khu phố Giang Hải 3, Minh Tân 1, Xuân Giang 2. Tại Trường THCS Trần Quốc Toản: công dân các khu phố Minh Tân 2, Minh Tân 3 và Minh Tân 4. Tại Trường Tiểu học Phan Rí Cửa 3, các khu phố Giang Hải 2 và Hải Tân 2. Tại Trường Tiểu học Phan Rí Cửa 4, các khu phố Xuân Giang 1 và Hải Tân 1. Tại Cảng cả Phan Rí Cửa, cho công dân khu phố HảiTân 3.

Trưởng 21 khu phố khẩn trương lập danh sách đại diện hộ gia đình để tham gia lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. Huy động toàn thể Ban điều hành, các chi tổ hội tuyên truyền, vận động, nhắc nhở, thông báo cho các hộ cử người có tên trong danh sách thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm đúng thời gian và địa điểm được bố trí. Không để bỏ sót các đại diện hộ gia đình nào đang sống trên địa bàn khu phố mình mà không được lấy mẫu sàng lọc. Nếu những trường hợp nào không thực hiện việc lấy mẫu thì lập biên bản để có cơ sở xử lý sau này khi tình hình dịch xảy ra có liên quan.

M. Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trấn Phan Rí Cửa: Xét nghiệm sàng lọc cộng đồng cả ngày lẫn đêm