TIẾP CÔNG DÂN

Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh từ cơ sở
7 tháng trước Chính trị
BTO-Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Trong đó nhấn mạnh phải tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh từ cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng, gây phức tạp về an ninh, trật tự.
  • Nâng cao chất lượng tiếp công dân: “Chìa khóa” tạo sự đồng thuận
    một năm trước Chính trị
    Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh thường xuyên tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân. Tuy nhiên, thực tế tình trạng này ở một số địa phương trong tỉnh vẫn diễn biến phức tạp. Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, từ đó giảm bớt đơn thư KN, TC vượt cấp đang là vấn đề cần được giải quyết.
  • Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân
    một năm trước Chính trị
    Sáng 9/3, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã chủ trì tiếp, lắng nghe để giải quyết các vướng mắc của công dân định kỳ tháng 3/2023. Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan, UBND TP. Phan Thiết và huyện Hàm Tân.
  • Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy: Chú trọng công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư
    một năm trước Chính trị
    Xác định, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, do vậy Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã chủ động quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nội dung, yêu cầu đề ra…
  • Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được triển khai nghiêm túc
    2 năm trước Pháp luật
    Đây là đánh giá của ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát tại buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện pháp luật trong tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn từ ngày 1/7/2016 đến ngày 01/7/2021, vào chiều ngày 12/4. Làm với đoàn giám sát có ông Phan Văn Đăng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các sở ngành liên quan.
  • Tân Tiến chú trọng công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư
    2 năm trước Xã hội
    Tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai, phản ánh, kiến nghị, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật là một trong những công việc được quan tâm, chú trọng ở Tân Tiến, thị xã La Gi.
  • Giám sát thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại La Gi
    2 năm trước Chính trị
    BTO - Đoàn giám sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận vừa có buổi làm việc với UBND thị xã La Gi về “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 1/7/2016 đến ngày 1/7/2021”. Ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc, cùng tham dự có Bí thư Thị ủy La Gi Phạm Văn Nam.
  • Chủ động nắm bắt các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở
    2 năm trước Xã hội
    BTO - Chiều 17/3, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông dẫn đầu đoàn công tác có buổi làm việc với UBND TP. Phan Thiết để giám sát về “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 1/7/2016 đến ngày 1/7/2021”.
  • Phan Thiết thực hiện tốt công tác tiếp công dân
    3 năm trước Bạn đọc
    BT- Công tác tiếp công dân, tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo được Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) từ thành phố đến phường, xã triển khai đạt kết quả. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố, phường, xã đã tiến hành thông báo về thời gian tiếp công dân của Bí thư Thành ủy, bí thư cấp ủy các phường, xã để nhân dân nắm bắt thông tin, thực hiện quyền của công dân. Thực hiện việc tiếp công dân tại Ủy ban MTTQ thành phố cũng đã tiếp nhận 12 đơn, trong đó 7 lượt đơn tố cáo liên quan đến công tác giải quyết đất đai, 2 đơn có nội dung tố cáo việc lấn chiếm đất do Nhà nước quản lý và đề nghị xem xét cấp giấy phép xây dựng nhà (nội dung đơn gởi nhiều cơ quan), 3 đơn phản ánh liên quan đến vấn đề tôn giáo, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố đã chuyển UBND thành phố giải quyết. Các phường, xã đã tiến hành tiếp 84 lượt công dân, tiếp nhận 67 đơn, tham gia hòa giải thành 42/67 đơn thư có liên quan...
  • Tập huấn công tác giám sát tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
    3 năm trước Pháp luật
    BT- Sáng 29/6, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn công tác giám sát tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; giám sát cán bộ, đảng viên và công tác cán bộ năm 2021. Tại điểm cầu Bình Thuận, dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Trí - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh…
  • Lịch tiếp công dân của Tổng Biên tập Báo Bình Thuận
    BTO- Thực hiện Chỉ thị số 53 - CT/TU, ngày 5/9/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về  tăng  cường  sự  lãnh  đạo  của  Đảng  đối  với  công  tác  tiếp  công  dân  và  giải quyết khiếu nại, tố cáo; căn cứ Quy định số 11- QĐi/TW, ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân; Báo  Bình  Thuận  thông  báo  lịch  tiếp  công  dân  năm  2020  như sau:
  • Giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân
    5 năm trước Xã hội
    BT- Mới đây, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân tại huyện Hàm Thuận Bắc.
  • Tuy Phong: Giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
    5 năm trước Pháp luật
    BT- Ban Thường vụ Huyện ủy  Tuy Phong vừa thành lập 3 đoàn để tiến hành giám sát đối với 6 Đảng ủy xã gồm: Vĩnh Hảo, Chí Công, Hòa Phú, Phong Phú, Hòa Minh, Bình Thạnh và 3 cá nhân về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Các đoàn này sẽ do các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy làm Trưởng đoàn. Thời gian hoàn thành việc giám sát và báo cáo kết quả trong tháng 9/2019.
  • Nâng cao công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
    5 năm trước Xã hội
    BT- Chiều 17/7/2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh chủ trì hội nghị; cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố qua hệ thống truyền hình trực tuyến.
  • Đẩy mạnh công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo
    5 năm trước Xã hội
    BTO- Chiều qua (ngày 16/1), Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chỉ đạo hội nghị. Tại đầu cầu Bình Thuận, có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lương Văn Hải.
  • Nhìn lại công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
    6 năm trước Xã hội
    BT- Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, ngành quan tâm thực hiện. Đa số đơn thư KNTC của công dân đã được cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo đúng quy định pháp luật, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.  
  • Bồi dưỡng kỹ năng tiếp công dân và xử lý đơn thư cho 200 học viên
    6 năm trước Đời sống
    BTO- Sáng nay (24/10), Thanh tra tỉnh phối hợp trường Cán bộ Thanh tra – Thanh tra Chính phủ vừa khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại tố cáo khóa 11 năm 2018. Hơn 200 học viên là những cán bộ giải quyết đơn thư ở các đơn vị, cán bộ thanh tra trong toàn tỉnh đến tham dự.
  • Hơn 2.000 lượt tiếp công dân
    6 năm trước Xã hội
    BT- Từ đầu năm đến nay, thủ trưởng các cấp chính quyền từ tỉnh đến địa phương và các sở, ban, ngành đã tiếp 2.168 lượt/2.421 công dân; tiếp nhận 565 đơn khiếu tố (giảm 149 đơn so cùng kỳ năm trước); 1.382 đơn phản ánh kiến nghị (giảm 99 đơn so cùng kỳ) và 264 đơn tranh chấp (giảm 33 đơn so cùng kỳ). Qua xử lý, các đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước là 234/565 đơn khiếu tố, chiếm 41,42% tổng số đơn tiếp nhận (tăng 5 đơn so cùng kỳ); 1.046/1.382 đơn phản ánh kiến nghị, chiếm 75,69% tổng số đơn tiếp nhận (giảm 60 đơn so cùng kỳ); 246/264 đơn tranh chấp, chiếm 93,18% tổng số đơn tiếp nhận (giảm 24 đơn so cùng kỳ). Kết quả, đã giải quyết 159/234 đơn khiếu tố, 783/1.046 đơn phản ánh kiến nghị, 183/246 đơn tranh chấp đất đai.
  • Tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo: Phải chú ý lợi ích của dân
    7 năm trước Xã hội
    BT- Việc tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo luôn được chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm. Đây cũng là nhiệm vụ thường xuyên được Tỉnh uỷ chỉ đạo thực hiện nghiêm túc từ xã đến tỉnh.
  • Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo: Đơn khiếu nại, tố cáo giảm 54,6%
    8 năm trước Xã hội
    BT - Chiều 7/10, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị. Dự hội nghị, tại điểm cầu Bình Thuận có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lương Văn Hải- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO