Theo dõi trên

Giảm số người tham gia bảo hiểm y tế theo mã DK, DT

21/06/2021, 16:54

BTO- Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 861/QĐ-TTg về việc Phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025.

Quyết định nêu rõ, các xã khu vực III, khu vực II nếu được công nhận chuẩn nông thôn mới sẽ được xác định là xã khu vực I và thôi hưởng các chính sách áp dụng đối với xã khu vực III, khu vực II kể từ ngày Quyết định của cấp có thẩm quyền công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới có hiệu lực. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 4/6/2021.

Đại lý thu tư vấn chính sách BHXH, BHYT

Theo đó, người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn (DT) và người đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (DK) của tỉnh Bình Thuận chỉ còn 7  xã là Phan Tiến (huyện Bắc Bình); Đông Tiến, Đông Giang, La Dạ (Hàm Thuận Bắc); Mỹ Thạnh (Hàm Thuận Nam); La Ngâu (Tánh Linh), Tân Thắng (Hàm Tân) tiếp tục được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT); các địa phương còn lại sẽ không được hưởng chính sách BHYT từ ngày Quyết định có hiệu lực. Cụ thể: Huyện Tuy Phong gồm các xã: Phan Dũng, Phong Phú, Phú Lạc; Bắc Bình gồm các xã: Phan Thanh, Phan Hòa, Phan Hiệp, Phan Sơn, Phan Lâm, Phan Điền, Bình An, Sông Bình, Sông Lũy, Hải Ninh. Huyện Hàm Thuận Bắc gồm các xã: Hàm Trí, Thuận Hòa; Hàm Thuận Nam: xã Hàm Cần; Hàm Tân: xã Sông Phan; Tánh Linh gồm các xã: Măng Tố, Đức Bình, Đức Thuận, Gia Huynh, Suối Kiết, thị trấn Lạc Tánh và Đức Linh: xã Trà Tân

Để quyền lợi tham gia BHYT được đảm bảo tính liên tục, không bị gián đoạn, người dân sinh sống tại các xã, khu vực nêu trên không còn được ngân sách nhà nước hỗ trợ tham gia BHYT. Bảo hiểm xã hội các huyện, thị xã phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền vận động người dân tiếp tục tham gia BHYT theo các nhóm khác để được hưởng quyền lợi BHYT.

Ngô Trâm



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm số người tham gia bảo hiểm y tế theo mã DK, DT