Theo dõi trên

Các cơ sở giáo dục chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19

28/07/2020, 17:47

 BTO- Hôm nay (28/7), Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành công văn gửi các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh về việc chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19.

Theo đó, Sở GD& ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục trong tỉnh không chủ quan lơ là, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tăng cường công tác thông tin, truyền thông, nâng cao nhận thức đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về phòng chống dịch; thực hiện khai báo y tế; đeo khẩu trang y tế nơi công cộng, nơi tập trung đông người, thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch  sát khuẩn. Cùng với đó, tổ chức rà soát kỹ trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thuộc phạm vi quản lý đã từng đến thành phố Đà Nẵng từ ngày 18/7/2020 đến nay (chưa qua 14 ngày), lập danh sách báo về Sở GD&ĐT. Đồng thời, yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện khai báo y tế và thông báo cho y tế địa phương để được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà và theo dõi sức khỏe. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị. Ngoài ra, khuyến cáo các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tạm dừng các chuyến đi tham quan, du lịch, thăm thân nhân và các công việc khác tại TP. Đà Nẵng khi không cần thiết.

 Được biết, hiện các trường THPT trong tỉnh vẫn tiếp tục thực hiện công tác ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho học sinh lớp 12 nhưng vẫn đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19.

 T. Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các cơ sở giáo dục chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19