Theo dõi trên

Chàng trai 20 tuổi thiết tha vào quân đội

13/02/2017, 16:30

 BTO- Tha thiết được tình nguyện thi hành nghĩa vụ quân sự, năm 2016 thanh niên trẻ Lê Khắc Tôn tròn 20 tuổi ở thôn Phước Hải, xã Tân Phước, thị xã La Gi mạnh dạn nộp đơn tại xã nhưng vì sức khỏe không đạt yêu cầu nên bị loại. Bản thân Tôn rất buồn, vì một số bạn bè đã lên đường nhập ngũ, mà mình chỉ vì lý do sức khỏe kém hơn.

 Lê Khắc Tôn (ảnh) quyết định xin vào lực lượng dân quân cơ động, ứng trực tại cơ quan quân sự xã, tham gia học tập quân sự tại địa phương, để có điều kiện rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực, chuẩn bị cho đợt tuyển quân kế tiếp. Gần một năm phục vụ trong hàng ngũ dân quân cơ động địa phương, anh được đánh giá là một dân quân rất năng nổ, nhiệt tình, hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Đợt tuyển quân năm 2017, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự địa phương xét và chấp nhận đơn tình nguyện gia nhập quân đội của Tôn. Rất phấn khởi và vui mừng, Tôn chia sẻ: Được phục vụ trong quân đội, em nguyện sẽ cố gắng phấn đấu, rèn luyện để trưởng thành và muốn phục vụ lâu dài.

Được biết, gia đình Tôn rất khó khăn, ba mẹ đều làm nông. Lên lớp 9 Tôn phải nghỉ học để phụ giúp gia đình. Bản thân luôn ý thức về trách nhiệm của một thanh niên  đối với đất nước, Tôn luôn tham gia nhiệt tình các phong trào thanh niên tại địa phương.

 Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chàng trai 20 tuổi thiết tha vào quân đội