Theo dõi trên

Cô học trò khuyết tật với ước mơ làm cô giáo

03/05/2017, 08:44

BT- “Nếu có một điều ước em sẽ ước cho mình có một đôi chân lành lặn, một gia đình đầy đủ bố, mẹ và lớn lên được làm cô giáo….”. Đó là mong ước của em Trần Thị Bích (SN 2003), học sinh lớp 4A Trường tiểu học Lâm Thiện, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc.

Sinh ra trong một gia đình khó khăn, bố mẹ làm thuê để kiếm sống. Ngay khi còn nhỏ, Bích đã sớm trải qua cuộc sống thiếu thốn về vật chất và không được đến trường. Khi mới lên 5, bố em không chịu được khổ đã bỏ gia đình ra đi. Mẹ em buồn, bất lực trước hoàn cảnh túng quẫn cũng dắt anh trai của Bích bỏ đi 3 năm sau đó. Vậy là Bích phải sống với ông bà ngoại trong cảnh thiếu vắng tình thương yêu của bố, mẹ.

Những tưởng nổi bất hạnh của Bích sẽ dừng lại, thì trong một lần ông ngoại đốt cây me sau nhà, em vô tình dẫm phải lửa và bị hủy hoại 2 bàn chân.

Tuy chân khuyết tật, đi đứng gặp khó khăn, nhưng Bích luôn đam mê học tập. Hàng ngày ngoài việc phụ giúp công việc cho ông bà ngoại, em đều tranh thủ đến Trường tiểu học Lâm Thiện để quan sát các bạn học, từ đó tiếp thu kiến thức cho mình và về nhà tự học. Cảm phục ý chí vươn lên của em, Ban giám hiệu trường đã nhận Bích vào học và phân công giáo viên chủ nhiệm kèm cặp em. Đến đầu năm học 2016 - 2017 em chính thức vào học lớp 4 với độ tuổi lẽ ra phải học lớp 7.

Cô Trần Thị Bích Thủy, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A cho biết: Để tiếp sức cho Bích đến trường, Ban giám hiệu đã vận động hội phụ huynh tặng sách vở, quần áo, dụng cụ học tập,… đồng thời xét hỗ trợ theo diện hộ nghèo cho em mỗi tháng 100.000 đồng. Đặc biệt, vừa qua em được đưa vào nhóm trẻ dễ tổn thương nhất cần được hỗ trợ do Chương trình phát triển vùng Hàm Thuận Bắc (thuộc tổ chức Tầm nhìn thế giới) tài trợ.

Bằng nghị lực, ý chí vươn lên vượt qua số phận, với sự giúp đỡ của thầy cô, bè bạn và cộng đồng xã hội, mong sao ước mơ làm cô giáo của cô học trò nghèo, khuyết tật Trần Thị Bích sẽ được chắp cánh.

Linh NguyỄn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô học trò khuyết tật với ước mơ làm cô giáo