Theo dõi trên

Đảm bảo các điều kiện để học sinh có thể học tập ngay những ngày đầu năm học

23/08/2017, 08:51

BT- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa vừa có buổi làm việc với UBND huyện Tuy Phong về công tác chuẩn bị học năm học mới 2017 – 2018. 

Báo cáo tại buổi làm việc, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuy Phong cho biết, toàn huyện có 61 trường học, trong đó có 14 trường mầm non, 33 trường tiểu học, 14 trường THCS. Năm học 2017 – 2018, từ nguồn vốn xổ số kiến thiết và nguồn ngân sách huyện đã đầu tư xây mới và sửa chữa 6 công trình trường học với tổng kinh phí gần 18 tỷ đồng. Ngoài ra, huyện tiếp tục hoàn thành xây dựng 9 công trình chuyển tiếp từ các năm học trước với kinh phí hơn 19 tỷ đồng. Bên cạnh đó, UBND huyện và tỉnh đã cấp kinh phí đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy và học đáp ứng nhu cầu cho năm học mới. Riêng đội ngũ giáo viên, năm học này huyện Tuy Phong thiếu 42 giáo viên bậc mầm non, 20 giáo viên bậc tiểu học và 25 giáo việc bậc THCS. Việc bố trí thiếu giáo viên bậc mầm non và tiểu học được ký hợp đồng tại chỗ với các giáo viên ở huyện, còn bậc THCS sắp xếp, luân chuyển giáo viên từ THPT xuống. Về công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học còn thấp, đặc biệt là trẻ 5 tuổi đi học mẫu giáo đạt 82,82% chỉ tiêu huyện giao và  lớp 6 đạt 82,81%.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa đánh giá, huyện Tuy Phong có cố gắng lớn trong công tác chuẩn bị nên cơ bản đáp ứng các điều kiện để khai giảng năm học mới. Tuy nhiên, huyện cần chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể cùng cấp, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh các lớp đầu cấp cho năm học 2017 – 2018 đạt đủ chỉ tiêu giao; đảm bảo tối thiểu cơ sở vật chất, nhân lực và trang thiết bị để các em học sinh có thể đến trường học tập ngay những ngày đầu năm học. Về công tác triển khai thực hiện các công trình trường học, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Tuy Phong cần rà soát những công trình nào có thể hoàn thành trước ngày khai giảng thì nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ; các công trình còn lại phải cố gắng phấn đấu hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Trong đó, lưu ý việc đẩy nhanh tiến độ thi công phải gắn liền với công tác kiểm tra, giám sát nhằm bảo đảm chất lượng công trình, không để xảy ra tình trạng thi công sớm nhưng chất lượng công trình kém…

THANH THỦY



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo các điều kiện để học sinh có thể học tập ngay những ngày đầu năm học