Theo dõi trên

Dự án dụng cụ học tập 1.000 đồng

25/08/2020, 16:45

BTO- Nhằm giúp cho các em học sinh của địa phương có thêm điều kiện học tập trong năm học mới. Chi đoàn thanh niên và chi hội phụ nữ thôn Quân Quang, thị trấn Chợ Lầu đã phối hợp triển khai Dự án dụng cụ học tập 1.000 đồng.

Để phòng dịch Covid - 19, trước khi vào mua hàng, 200 em học sinh được phát khẩu trang để đeo và rửa tay sát khuẩn, bảo vệ sức khỏe.

Dụng cụ học tập của dự án lần này có 12 món. Đều là những thứ cần thiết cho học sinh khi đến trường. Tham gia chương trình, mỗi em được tự do mua tối đa 7 món đồ dùng học tập, với giá 1.000 đồng một sản phẩm. Tùy theo nhu cầu và lứa tuổi, sở thích mua hàng của các em có khác nhau; nhưng điểm chung là các em đều rất vui và thích thú khi tự tay lựa chọn những dụng cụ học tập cho riêng mình. Trong khi các em học sinh tiểu học chọn chì màu, hộp bút, viết gôm được, màu dán, hồ dán; thì các anh chị lớn hơn chọn viết bi, com pa, vở… Em Nguyễn Trúc Tường Vy, học sinh lớp 8 trường THCS Chợ Lầu phấn khởi khoe: chỉ với 7.000 đồng em đã mua cho bản thân cơ bản về đồ dùng học tập phục vụ cho năm học mới sắp đến. Mặc dù mua với giá thấp, nhưng em thấy chất lượng và mẫu mã đồ dùng học tập rất tốt và nhiều màu sắc. Điều này giúp em và các bạn hứng thú hơn trong việc học tập.

Thôn Xuân Quang có 190 hộ với hơn 900 khẩu, người dân chủ yếu sống bằng nghề nông. Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đời sống của nhân dân gặp khó khăn. Vì vậy, theo chị Nguyễn Thị Mỹ Thanh thì dự án dụng cụ học tập 1 nghìn đồng được triển khai vào thời điểm này không chỉ mang lại niềm vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh mà còn ý nghĩa chia sẻ một phần khó khăn đối với phụ huynh như chị trong việc chăm lo cho con đến trường.

Dự án dụng cụ học tập 1 nghìn đồng có tổng kinh phí hơn 10 triệu đồng do Chi đoàn thanh niên và chi hội phụ nữ thôn Xuân Quang cùng một số nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương đóng góp. Đây là hoạt động thiết thực của Chi đoàn thanh niên và chi hội phụ nữ thôn Quân Quang trước thềm năm học mới. Sự quan tâm, ủng hộ của chính quyền, sự đóng góp và chung tay của các mạnh thường quân sẽ giúp các em học sinh có thêm điều kiện đến trường, góp phần vào sự nghiệp giáo dục của địa phương.

 Tương Lai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án dụng cụ học tập 1.000 đồng