Theo dõi trên

Giáo viên vẫn chưa nhận được chế độ dạy trẻ khuyết tật hòa nhập theo quy định

24/05/2018, 09:23

BTO- Ngày 20/10/2017, cô giáo Phan Tuyết có bài viết “Dạy trẻ khuyết tật hòa nhập tại Bình Thuận: Vì sao một số giáo viên chưa được trả phụ cấp?” đăng trên Báo Bình Thuận phản ánh về việc “Từ nhiều năm nay, kể từ khi có Nghị định số 28/2012/NĐ-CP (tháng 10/4/2012) của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật về chế độ phụ cấp, chính sách ưu đãi đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhân viên hỗ trợ giáo dục người khuyết tật thì ở nhiều địa phương trên cả nước, giáo viên dạy trẻ khuyết tật hòa nhập đã được hưởng chế độ theo quy định tại Khoản 2 Điều 29 Luật Người khuyết tật năm 2010.

Thế nhưng tại Bình Thuận, cụ thể tại thị xã La Gi đến thời điểm này vẫn chưa chi trả cho giáo viên trực tiếp giảng dạy người khuyết tật hòa nhập một khoản tiền nào cả. Trong khi đó, Tại Khoản 2 Điều 7 Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết “Nhà giáo trực tiếp giảng dạy người khuyết tật theo phương thức giáo dục hòa nhập không thuộc quy định tại Khoản 1 điều này được hưởng phụ cấp ưu đãi như sau: Phụ cấp ưu đãi giảng dạy người khuyết tật = Tiền lương 1 giờ dạy của giáo viên x 0,2  x Tổng số giờ thực tế giảng dạy ở lớp có người khuyết tật”.

Sau bài báo, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận đã có công văn trả lời Báo Bình Thuận như sau “Bình Thuận đã và đang thực hiện Nghị định số 28/2012/NĐ-CPcủa Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật, cụ thể: Nếu các trường không phải là chuyên biệt mà có học sinh khuyết tật theo học, để được hưởng phụ cấp đối với người dạy học cho trẻ khuyết tật theo khoản 2 Điều 7 Nghị định số 28/2012/NĐ-CP, giáo viên dạy trẻ khuyết tật cần kiểm tra, hướng dẫn cho phụ huynh học sinh, củng cố, cung cấp hồ sơ theo các quy định tại các điều tại Chương 4 “Bảo trợ xã hội” của Nghị số 28/2012/NĐ-CP. Sau khi có đầy đủ hồ sơ, giáo viên báo cáo nhà trường để tổng hợp, báo cáo các cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết”. Thế nhưng năm học đã trôi qua nhưng vẫn chưa thấy các trường hướng dẫn cho giáo viên làm hồ sơ truy nhận tiền. Hỏi trường được trả lời chưa có hướng dẫn cụ thể từ cấp trên.

Nếu so với quy định của Chính phủ, chế độ chi trả cho giáo viên dạy trẻ khuyết tật hòa nhập có hiệu lực từ năm 2012 mà đến nay tại tỉnh Bình Thuận vẫn chưa thực hiện việc chi trả cho giáo viên lần nào chẳng phải là một thiệt thòi lớn đối với các thầy cô giáo làm công tác giảng dạy hòa nhập hay sao?

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên vẫn chưa nhận được chế độ dạy trẻ khuyết tật hòa nhập theo quy định