Theo dõi trên

Học sinh vui hè bổ ích

07/08/2018, 09:08

BT- Chỉ còn ít tuần nữa, học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ kết thúc kỳ nghỉ hè, chuẩn bị bước vào năm học mới 2018-2019. Nhìn lại mùa hè 2018, với sự chung tay của các tổ chức, cùng với sự quan tâm của các bậc phụ huynh đã tạo điều kiện tốt nhất để các em được vui hè bổ ích.

                
   Sinh hoạt hè cho thiếu nhi.

Năng khiếu - thu hút học sinh

Theo khảo sát của chúng tôi, tại các trung tâm dạy hè trên địa bàn tỉnh, nhất là tại TP. Phan Thiết số lượng học sinh theo học các khóa hè đều tăng hơn so với năm trước. Đặc biệt, năm nay thay vì nhồi nhét các con vào những “lò luyện” kiến thức thì phụ huynh đã quan tâm con em hơn khi gửi con theo học các môn năng khiếu, rèn luyện kỹ năng sống. Ghi nhận tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, năm nay “Chương trình học kỳ quân đội” có số lượng học viên đăng ký tham gia đông nhất từ trước đến nay với 130 em tuổi từ 11 đến 16 tuổi. Trải nghiệm trong môi trường quân đội tuy chỉ có 8 ngày tại Vùng 4 hải quân TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa nhưng các chiến sĩ nhí đã học hỏi được bao điều bổ ích với hành trình lý thú, hấp dẫn. Các em rèn luyện cùng các chú hải quân, tham quan các tàu quân sự, xem tàu ngầm và rèn kỹ năng sống qua các hoạt động ngoại khóa.

Theo nhận xét của các phụ huynh, sau khi tham gia chương trình học kỳ quân đội, các con rất vui vẻ, phấn khởi, đặc biệt các em tự tin hơn và biết tự lập chăm sóc cho bản thân, tự giác hơn trong học tập. Trong môi trường hiện đại khi các em được cha mẹ bao bọc kỹ lưỡng khiến các em dần thiếu đi những kỹ năng sống cần thiết, thiếu tự tin trong mọi sinh hoạt, học tập thì “Chương trình học kỳ quân đội” được xem là sân chơi bổ ích nhằm giáo dục, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng sống, bản lĩnh cho các em.

Năm nay tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, các môn năng khiếu được phụ huynh đăng ký cho con theo học nhiều. Trong khóa hè 2018, có hơn 1.700 em thiếu niên, nhi đồng từ 3 đến 16 tuổi trên địa bàn tỉnh đăng ký học ở 37 môn năng khiếu khóa hè tại đây. Cũng theo khảo sát của chúng tôi, tại các hồ bơi trên địa bàn tỉnh có tổ chức dạy bơi khóa hè đều có số lượng học sinh đăng ký tham gia học đông hơn so năm trước. Anh Nguyễn Ngọc Xô – chủ hồ bơi Hiền Hương ở thị trấn Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc) cho biết: “Tuy là vùng nông thôn nhưng năm nay số lượng phụ huynh đến đăng ký cho con học bơi khóa hè tại đây khá đông. Hồ bơi đã mở hơn 10 lớp với số lượng trên 100 em học sinh đủ các độ tuổi theo học. Kết thúc khóa bơi hè, các em được trang bị những kỹ năng cơ bản để tự phòng chống đuối nước cho bản thân, đồng thời vừa rèn luyện sức khỏe cho các em”. Thông qua các khóa hè, điều nhận thấy rõ là quan điểm của phụ huynh dần được thay đổi, thay vì cho con học văn hóa nhiều phụ huynh đã chú trọng đến việc rèn kỹ năng sống và phát huy năng khiếu cho con trẻ. 

Sinh hoạt hè - sân chơi bổ ích

“Khát” sân chơi cho thiếu nhi trong dịp hè, nhất là tại các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số là tình trạng diễn ra khá phổ biến hiện nay. Để thiếu nhi có được những sân chơi bổ ích, lý thú trong dịp hè, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đầu tư kinh phí xây dựng khu vui chơi gồm cụm trò chơi xích đu, cầu trượt, nhà vận động… cho thiếu nhi tại Trường tiểu học Bình An (xã Bình An, huyện Bắc Bình) và dự kiến tháng 8/2018 sẽ xây dựng 1 khu vui chơi tại huyện Tuy Phong với tổng trị giá 140 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhằm đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, giáo dục và bảo vệ thiếu niên nhi đồng, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi trong dịp hè. Đồng thời, tăng cường quản lý học sinh, sinh viên trong dịp hè giúp các em tránh xa các tệ nạn xã hội, Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn các huyện, thị, thành đoàn tổ chức sinh hoạt hè và tổ chức các sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên, thanh thiếu nhi.

Qua danh sách từ các trường tổng hợp, các đoàn xã, phường, thị trấn đã tiếp nhận và tổ chức sinh hoạt cho học sinh ít nhất 2 tuần/1 lần. Kết thúc khóa hè, đều có đánh giá nhận xét quá trình sinh hoạt hè của học sinh và thông báo kết quả hoạt động về trường. Cùng với đó, các cơ sở đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí, tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho các em. Như biểu diễn văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các sân chơi lưu động, trò chơi vận động, trò chơi dân gian; phối hợp tổ chức chiếu phim phục vụ thiếu nhi nhân “Tháng hành động vì trẻ em”. Đồng thời, tổ chức trại hè thanh thiếu nhi gắn với hoạt động khai mạc hè và ngày hội thiếu nhi, ngày hội tuổi thơ nhân kỷ niệm ngàyquốc tế thiếu nhi 1/6…

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh vui hè bổ ích