Theo dõi trên

Người tổng phụ trách đội năng nổ

17/12/2017, 09:47

BTO - Gần gũi với học trò qua những sinh hoạt, phong trào của trường học, Tổng phụ trách Đội không chỉ là người thầy, người cô mà còn là những người anh, người chị, người bạn đồng hành với học sinh trên đường “ thành nhân”. Giáo viên Tổng phụ trách Đội là người đảm nhận vai trò góp phần xây dựng tổ chức Đội, đào tạo đội ngũ kế thừa cho đất nước. Với tinh thần trách nhiệm cao và luôn năng nổ tâm huyết với công việc, thầy Nguyễn Văn Hữu - Giáo viên – Tổng phụ trách đội của trường Tiểu học Tân Phước 1 được xem là một trong những gương mặt điển hình của đội ngũ Tổng phụ trách Đội ở thị xã La Gi.

Với vai trò là một giáo viên Tổng phụ trách Đội, thầy Nguyễn Văn Hữu đã tập trung giáo dục học sinh theo mục tiêu giáo dục toàn diện, chú trọng rèn luyện các mặt để các em sau này trở thành người có đủ trí, đức, thể, mỹ. Thường xuyên chú trọng đến công tác giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua các ngày lễ chủ điểm.

         
   

Cô Nguyễn Thị Kiều Phong – Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Phước 1 cho biết: “thầy Hữu luôn có những sáng kiến tổ chức nhiều hoạt động thiết thực bổ ích cho các em học sinh như: duy trì, phát triển các câu lạc bộ học tập, đội văn nghệ, đội bóng đá...Triển khai tổ chức cho các em tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa – chăm sóc phụng dưỡng  mẹ VNAH ở địa phương, dọn vệ sinh tượng đài bia tưởng niệm TQGC của xã nhân dịp 22/12 hàng năm… Qua đó, giúp học sinh tưởng nhớ công ơn của thế hệ cha ông đồng thời qua đó nâng cao thể chất, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái , tránh xa các tệ nạn”.

Bằng sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm và trên hết là lòng đam mê yêu nghề, yêu trò, thầy Nguyễn văn Hữu luôn được ban giám hiệu nhà trường, phụ huynh tin tưởng, học trò kính trọng.

Bên cạnh đó, thầy Hữu cũng luôn cố gắng trau dồi học hỏi thêm nhiều kiến thức từ sách, báo, internet… để làm thật tốt trọng trách mà nhà trường giao. Chính vì thế, thầy Hữu luôn áp dụng các sáng kiến kinh nghiệm vào thực tiễn: Đề tài sáng kiến kinh nghiệm “Một số biện pháp nâng cao chất lượng buổi sinh hoạt Sao nhi đồng tại Liên đội Tiểu học Tân Phước 1” được xếp loại C cấp Thị năm học 2015 - 2016. Từ nhiệt huyết của 7 năm làm tổng Phụ trách Đội thầy Hữu luôn đặt tiêu chí công tác Đội phải có tính định hướng giáo dục cho học sinh. Thầy thường tổ chức các phong trào nhẹ nhàng, thoải mái, không mang tính gò bó, bắt buộc, luôn đổi mới để thu hút học sinh tham gia. Nhờ đó phong trào Đội của Trường Tiểu học Tân Phước luôn được đánh giá cao. Tham gia hội thi "Nghi thức đội – Chỉ huy đội giỏi" cấp Thị đạt giải Nhất khối tiểu học; tham gia hội khoẻ phù đổng cấp thị đạt 3 giải : cá nhân 02 giải (Nhì, Ba) - toàn đoàn đạt giải khuyến khích; bồi dưỡng 01 học sinh đạt huy chương bạc (giải nhì) trong hội khoẻ phù đổng cấp Tỉnh môn ném bóng; đạt 03 giải: cá nhân 02 giải ( 1 giải nhì và 1 giải khuyến khích), tập thể 01 giải khuyến khích ở hội thi nét cọ tuổi thơ cấp thị xã.

         
   

      

         Thầy Nguyễn Văn Hữu cùng các em học sinh.

Với những cố gắng, nỗ lực trong công tác chuyên môn và công tác Đội, thầy Nguyễn Văn Hữu gặt hái được khá nhiều thành tích đáng tuyên dương: Đạt danh hiệu giáo viên làm tổng phụ trách Đội giỏi cấp Thị năm học 2013 – 2014, 2015 – 2016, đạt chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2015 – 2016; được ban cháp hành Đoàn thanh niên Tỉnh Bình Thuận tặng giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trường học năm học 2015 – 2016 và được Ban chấp hành Thị đoàn biểu dương dã có thành tích xuất sắc trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thầy Hữu xứng đáng là tấm gương Tổng phụ trách Đội tiêu biểu của thị xã La Gi.

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người tổng phụ trách đội năng nổ