Theo dõi trên

Thi học kỳ I: Học sinh lớp 12 thi theo đề chung

18/12/2017, 09:23

BT- Để chuẩn bị kiểm tra học kỳ I năm học 2017 - 2018 sắp đến, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực thực hiện công tác ôn tập cho học sinh.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, đề kiểm tra học kỳ I của  khối 10, 11 sẽ do trường ra đề. Riêng học sinh khối 12 toàn tỉnh sẽ thi theo đề chung do Sở Giáo dục và Đào tạo ra đề dựa theo phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 để học sinh làm quen. Nội dung kiểm tra nằm trong chương trình học kỳ 1, bắt đầu từ tuần 1 đến hết tuần 15 thực học. Hình thức ra đề tự luận đối với môn Ngữ văn và các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Theo đó, thời gian làm bài môn Ngữ Văn: 120 phút; Toán: 90 phút; Ngoại ngữ: 60 phút; Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân: 50 phút. Sở GD – ĐT cũng thống nhất thời gian kiểm tra học kỳ I trong 3 ngày (từ ngày 19 đến ngày 21/12/2017).

                
   Thầy trò Trường THPT Quang Trung ôn tập chuẩn bị kiểm    tra học kỳ I.

Thời điểm này, nhiều trường THPT trên địa bàn tỉnh đã ôn tập xong để học sinh chuẩn bị bước vào kỳ kiểm tra học kỳ 1. Thầy Nguyễn Trung Sỹ - Phó hiệu trưởng Trường THPT Phan Chu Trinh (TP. Phan Thiết) cho biết, ngay từ đầu năm học trường đã triển khai đến cán bộ cốt cán phương pháp giảng dạy theo các chuyên đề sở đã tập huấn. Đồng thời, tổ chức họp phụ huynh thống nhất chương trình dạy phụ đạo cho khối 12 các môn chủ đạo như Toán, Văn, tiếng Anh, Lý, Hóa, Sinh mỗi tuần 3 buổi và tổ chức ôn tập cho học sinh để chuẩn bị tốt cho kỳ kiểm tra học kỳ I sắp đến. Đến thời điểm này, trường đã ngừng công tác ôn tập để học sinh chuẩn bị bước vào kỳ kiểm tra học kỳ I. Còn tại trường THPT Quang Trung (Đức Linh) đã xây dựng kế hoạch giảng dạy và ôn tập phù hợp ngay từ đầu năm học. Trong đó, trường đã xây dựng đề cương, thống nhất ma trận đề và dựa trên các đề thi THPT quốc gia của năm trước để thực hiện ôn tập cho học sinh. Bên cạnh đó, trong học kỳ I trường đã tổ chức dạy phụ đạo các môn quan trọng để có điểm cao học tập cho các em khi xét tốt nghiêp. Sắp tới, trường sẽ tiến hành cho học sinh khối 12 lựa chọn đăng ký bài thi khoa học tự nhiên và khoa học xã hội để sang học kỳ II trường có hướng ôn tập cụ thể hơn cho các em.

Được biết, Bộ GD&ĐT đã công bố lộ trình tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH - CĐ chính quy từ năm 2018. Theo đó, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Bộ GD&ĐT cho phép thí sinh được chọn dự thi cả hai bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Điểm bài thi nào cao hơn sẽ được sử dụng để xét tốt nghiệp THPT. Cụ thể, kỳ thi sẽ có 5 bài thi, bao gồm 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Hai bài thi tự chọn là Khoa học tự nhiên gồm môn Vật lý, Hóa học, Sinh học và bài thi Khoa học xã hội gồm môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Trong số 5 bài thi này, trừ bài thi Ngữ văn được tổ chức theo hình thức thi tự luận, các bài thi còn lại đều được tổ chức theo hình thức thi trắc nghiệm.

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi học kỳ I: Học sinh lớp 12 thi theo đề chung