Theo dõi trên

TP. Phan Thiết: Tuyển sinh 4.368 chỉ tiêu vào lớp 1

28/07/2020, 16:18

BTO- UBND TP. Phan Thiết vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh học sinh lớp 1 năm học mới trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Năm học 2020 -2021, toàn TP. Phan Thiết có 4.368 chỉ tiêu tuyển sinh học sinh vào lớp 1 tại 31 trường tiểu học với 127 lớp học. Để công tác tuyển sinh lớp 1 đảm bảo trung thực, công bằng và khách quan, đúng theo tiêu chuẩn kế hoạch, UBND TP. Phan Thiết đề ra các tiêu chuẩn trong xét tuyển.

Cụ thể, tiêu chuẩn xét tuyển sinh lớp 1 bán trú là học sinh cư trú ổn định thuộc địa bàn TP. Phan Thiết có các tiêu chuẩn theo thứ tự ưu tiên: Có giấy khai sinh và hộ khẩu tại địa phương hoặc có hộ khẩu tại địa phương từ 3 năm trở lên (theo đúng địa bàn tuyển sinh); học sinh là người khuyết tật, học sinh mồ côi; học sinh thuộc diện gia đình có công cách mạng theo Pháp lệnh Ưu đãi Người có công với cách mạng; mới chuyển hộ khẩu đến địa phương do xây nhà hoặc mua nhà ở mà đã là hộ gia đình độc lập (có sở hữu nhà ở; hộ khẩu gồm cha, mẹ và con); học sinh có cả cha lẫn mẹ là cán bộ, công chức, viên chức hoặc lực lượng vũ trang…

Đối với tiêu chuẩn xét tuyển sinh lớp 1 không tổ chức bán trú: Học sinh có hộ khẩu, cư trú ổn định tại địa phương nhưng không có nhu cầu học bán trú (hoặc không được xét vào trường bán trú do không còn chỉ tiêu); học sinh tạm trú, vãng lai tại địa phương…

Theo đó, từ ngày 28/7/2020 đến ngày 3/8/2020 ở thành phố và phường, xã thông báo trên các phương tiện thông tin về kế hoạch tuyển sinh học sinh lớp 1 năm học 2020 - 2021. UBND các phường, xã tổng hợp đơn đăng ký học lớp 1 và lập danh sách chậm nhất đến 15 giờ 30 phút, ngày 10/8/2020, các phường, xã phải gửi danh sách chính thức về cho các trường.

Mỗi trường sẽ nhận danh sách học sinh đăng ký vào học trường mình đã được UBND phường, xã ký. Đối với các trường bán trú, kể từ 4 - 10/8/2020 nhà trường phải thông báo và niêm yết công khai đầy đủ các nội dung: Đối tượng tuyển sinh, hồ sơ nhập học, địa bàn tuyển sinh; các tiêu chuẩn xét tuyển và minh chứng; thời gian nhận hồ sơ; thời gian xét tuyển; thời gian niêm yết danh sách học sinh được xét tuyển; mẫu đơn xin nhập học; riêng với danh sách học sinh đã được phường, xã ký có thể niêm yết chậm hơn.

Từ ngày 11 - 13/8/2020: Các trường tổ chức nhận hồ sơ học sinh vào học trường mình theo danh sách đã được UBND các phường, xã gửi đến (sau khi nhà trường đã nhận hết số học sinh trong địa bàn, nếu còn chỉ tiêu thì có thể nhận học sinh nơi khác).

Nhà trường yêu cầu cha mẹ học sinh đã có tên trong danh sách do UBND các phường, xã ký đến nộp hồ sơ trong 3 ngày: Từ 11 - 13/8/2020. Cha mẹ học sinh không nhất thiết phải tập trung sớm trong ngày đầu tiên nhận hồ sơ, không tập trung đông đảo trước cổng trường.

Ngày 14 và 15/8/2020: Các trường tiểu học trong thành phố tổ chức xét tuyển. Trong quá trình xét tuyển, các trường có tổ chức bán trú phải đảm bảo các tiêu chí xét tuyển và thực hiện theo đúng thứ tự ưu tiên. Ngày 16/8/2020: Các trường niêm yết danh sách học sinh được tuyển vào học ở trường. Đối với các trường chưa tuyển sinh đủ chỉ tiêu thì tiếp tục tuyển sinh cho đến ngày tựu trường.

Dưới đây là địa bàn tuyển sinh học sinh lớp 1 năm học 2020-2021 tại TP. Phan Thiết:

T.Thuỷ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP. Phan Thiết: Tuyển sinh 4.368 chỉ tiêu vào lớp 1