Theo dõi trên

Trường THPT Phan Chu Trinh:  “Thắp lửa” cho học sinh qua tiết ngoại khóa

28/03/2019, 08:28

BT- Tuyên truyền, giáo dục học sinh về chiến lược phát triển kinh tế biển là một trong những nội dung quan trọng trong chương trình tuyên truyền về biển, đảo. Mỗi trường học có cách tuyên truyền, giáo dục theo hướng sáng tạo nhằm thu hút học sinh tham gia tìm hiểu.

 Cụ thể, Trường THPT Phan Chu Trinh (Phan Thiết) tổ chức tuyên truyền về chiến lược phát triển kinh tế biển, thu hút hơn 1.900 học sinh thông qua hoạt động ngoại khóa. Theo đó, nội dung tuyên truyền gồm chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030. Tầm nhìn đến năm 2045, Việt Nam trở thành quốc gia giàu mạnh từ biển, kinh tế biển đóng góp quan trọng vào nền kinh tế đất nước…; tham gia chủ động và có trách nhiệm vào giải quyết các vấn đề quốc tế và khu vực về biển và đại dương. Xen kẽ nội dung tuyên truyền là các tiết mục múa hát với các bài “Nơi đảo xa”,  “Bâng khuâng Trường Sa”, “Bay qua biển Đông”, “Đảo xanh” ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước và tình yêu biển đảo...

Những kiến thức giáo dục biển, đảo không chỉ tuyên truyền bằng hình thức ngoại khóa, mà còn được lồng ghép, tích hợp trong các môn: lịch sử, địa lý, ngữ văn… giúp học sinh hiểu thêm về chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Mỗi học sinh hiểu được cần phải làm gì, có trách nhiệm gì; cũng như biết cách bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên biển…

Một học sinh của trường cho biết: “Qua tiết ngoại khóa về tuyên truyền biển đảo tại trường, em cảm nhận, tự hào về quê hương và tự nhủ với bản thân phải cố gắng học tốt, rèn luyện tốt góp phần vào sự phát triển và bảo vệ Tổ quốc”.

Theo cô Ông Thị Cẩm Lệ (Tổ trưởng tổ chuyên môn địa lý), các hoạt động tuyên truyền về biển, đảo ở trường là hoạt động thường niên. Năm nay, có sự đổi mới về cả nội dung và hình thức so các năm trước, không riêng gì học sinh mà cả hội đồng sư phạm nhà trường cũng tham gia trong tiết ngoại khóa tuyên truyền về chiến lược phát triển kinh tế biển. Nhiều học sinh rất hào hứng lắng nghe những thông tin về biển, đảo. Đây là một hoạt động có ý nghĩa lớn, khơi gợi lòng yêu quê hương, luôn hướng về biển, đảo với nhận thức, hành động đúng đắn.                                       

 Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Phan Chu Trinh:  “Thắp lửa” cho học sinh qua tiết ngoại khóa