Theo dõi trên

Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường

05/12/2019, 09:54 - Lượt đọc: 1,380

BT- Nhằm tăng cường giải pháp phòng chống bạo lực học đường trong trường học, góp phần giáo dục ý thức, đạo đức, lối sống văn hóa cho học sinh, diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường” đang được tổ chức trong các trường trung học phổ thông trong năm học 2019 - 2020.

                
      
Diễn đàn "Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không    với bạo lực học đường" tại các trường THPT huyện Bắc Bình.

Nhiều hình thức tổ chức

Hoạt động ngoại khóa với chuyên đề “Tình bạn - Tình yêu lứa tuổi học trò” tại Trường THPT Lý Thường Kiệt (thị xã La Gi) do Đoàn trường tổ chức đã thu hút toàn thể học sinh trong trường tham gia. Tại diễn đàn này, các học sinh của trường đã cởi mở, thẳng thắn trao đổi với nhau về chủ đề tình yêu, tình bạn của tuổi học trò. Với sự dẫn dắt của 2 MC là học sinh của trường, những câu chuyện đẹp về tình bạn trong môi trường học đường, trong cuộc sống được chia sẻ đến các học sinh. Những câu hỏi về thế nào là tình bạn, để xây dựng một tình bạn tốt cần những yếu tố nào và tình bạn có thể nảy sinh thành tình yêu không?. đã được đặt ra. Qua đây, các em được thể hiện quan điểm của mình về tình bạn, tình yêu một cách đẹp đẽ, trong sáng nhất đúng với lứa tuổi học trò.

Còn tại Trường THPT Bắc Bình, diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường” cũng được tổ chức mới đây đã thu hút sự chú ý, lắng nghe của tất cả học sinh. Với thông điệp về tình bạn đẹp, hậu quả của nạn bạo lực học đường được các bạn khéo léo chuyển tải thông qua các bức tranh cũng như các tình huống được đặt ra. Ngoài ra, học sinh Trường THPT Bắc Bình còn được giao lưu, trao đổi về các nội dung như bạo lực học đường là gì? thực trạng và nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường, hậu quả của hành vi bạo lực học đường, các giải pháp để hạn chế bạo lực học đường, cách xử lý tình huống khi gặp tình trạng bạo lực học đường, các biện pháp để xây dựng tình bạn đẹp…

Định hướng xây dựng tình bạn đẹp

Với mục đích nhằm tăng cường giải pháp phòng chống bạo lực học đường trong trường học, góp phần giáo dục ý thức, đạo đức, lối sống văn hóa cho học sinh. Tháng 10/2019, Tỉnh đoàn đã có công văn định hướng nội dung triển khai và đề nghị Ban Thường vụ các huyện, thị, thành đoàn chỉ đạo tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường” trong các trường THPT năm học 2019 - 2020. Theo đó, nội dung diễn đàn chia sẻ những câu chuyện đẹp về tình bạn trong môi trường học đường, trong cuộc sống, định hướng việc xây dựng tình bạn đẹp trong học sinh. Trao đổi, cổ vũ những thói quen tốt, hành động đẹp trong việc phòng chống bạo lực học đường. Chia sẻ kiến thức pháp luật có liên quan đến hậu quả do bạo lực học đường gây ra; kỹ năng xử lý tình huống để ngăn chặn bạo lực học đường hoặc tham gia giải quyết, đấu tranh với các hành vi bạo lực học đường. Tuyên dương những tấm gương có thói quen tốt, hành động đẹp, tích cực trong việc tham gia giải quyết, phòng chống bạo lực học đường.

Các huyện, thị, thành đoàn lựa chọn phương án phát động, tổ chức các hoạt động hưởng ứng diễn đàn và chương trình diễn đàn phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị. Các trường có thể lựa chọn các hình thức để tổ chức diễn đàn như học sinh giao lưu, chia sẻ với khách mời của chương trình về kiến thức, kỹ năng, giải pháp phòng chống bạo lực học đường (khách mời là chuyên gia, các nhà tư vấn tâm lý, thầy - cô giáo, văn - nghệ sĩ, người nổi tiếng, những tấm gương học sinh tiêu biểu…). Tổ chức các hình thức tương tác các vở kịch, tiểu phẩm tương tác; thi kiến thức, hỏi - đáp... cung cấp kiến thức, thông tin, kỹ năng phòng chống bạo lực học đường…

Đến nay, diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường” đã và đang được tổ chức tại 100% các trường THPT trong tỉnh. Diễn đàn đã tạo hiệu ứng tích cực không chỉ thu hút đông đảo học sinh tham gia, chú ý lắng nghe mà còn giúp các em nhận thức rõ hơn về giá trị của tình bạn, xác định rõ trách nhiệm của bản thân trong quan hệ bạn bè, tình yêu và gia đình. Ngoài ra, các em còn được trau dồi kỹ năng xử lý tình huống để xây dựng tình bạn đẹp và ngăn chặn, đấu tranh với các hành vi bạo lực học đường.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Dương Văn An giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025
Sáng 18/3/2024, tại Vĩnh Phúc, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc, công bố Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường