Theo dõi trên

Không có dấu hiệu IS sử dụng vũ khí hóa học tại Mosul, Iraq

11/03/2017, 10:23

Dù có nhiều nghi ngờ nhưng không có bằng chứng xác thực cho thấy IS sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc chiến ở Mosul, Iraq.

Đại sứ Iraq tại Liên Hợp Quốc Mohamed Alhakim ngày 10/3 cho biết, không có bằng chứng cho thấy, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã sử dụng vũ khí hóa học trong trận chiến tại thành phố Mosul.

                
      
      Cuộc chiến giành lại    Mosul từ tay IS cho đến nay vẫn chưa có hồi kết. (Ảnh: Reuters)

Đại sứ Alhakim nói rằng, ông đã chuyển thông tin này lên Liên Hợp Quốc sau khi trao đổi với chính quyền Iraq trước đó cùng ngày.

Đầu tháng 3, Hội Chữ thập Đỏ Iraq thông báo, 7 dân thường, trong đó có 5 trẻ em, đã phải nhập viện điều trị gần thành phố Mosul do bị phơi nhiễm một chất hóa học. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, các phiến quân IS đang phát triển các loại vũ khí hóa học thô sơ như khí mù tạt tại Đại học Mosul.

Kể từ ngày 19/2, quân đội Iraq đã tiến hành chiến dịch giành lại phía tây Mosul, khu vực đông dân cư nhất vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của IS.

Ông Alhakim cho biết Iraq, đã liên hệ với Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) có trụ sở tại The Hague, Hà Lan để cử một nhóm chuyên gia tới hiện trường nghi xảy ra vụ tấn công bằng khí độc.

Thùy Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không có dấu hiệu IS sử dụng vũ khí hóa học tại Mosul, Iraq