Theo dõi trên

Trung Quốc khai mạc Triển lãm làm vườn quốc tế Bắc Kinh 2019

29/04/2019, 10:55

Triển lãm năm nay gồm khoảng 100 các khu triển lãm khác nhau, trong đó có 41 khu vườn quốc tế, 34 khu vườn của các tỉnh thành Trung Quốc...

Tối 28/4, Triển lãm Làm vườn Quốc tế 2019 đã chính thức khai mạc gần Vạn lý trường thành ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc). Triển lãm sẽ diễn ra trong 5 tháng.

Khai mạc Triển lãm làm vườn quốc tế Bắc Kinh 2019 (Ảnh: Nhật báo Bắc Kinh)

Với chủ đề: “Sống xanh, sống tốt hơn”, hơn 110 quốc gia, vùng lãnh thổ và tổ chức quốc tế tham dự trưng bày trong khuôn viên hơn 500 ha của Triển lãm.  

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã khẳng định quyết tâm đẩy nhanh xây dựng văn minh sinh thái, hướng tới việc chung sống hài hòa giữa con người với thiên nhiên và phát triển xanh ở Trung Quốc, đồng thời kêu gọi các quốc gia chung tay bảo vệ môi trường.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói: "Đứng trước những thách thức về môi trường sinh thái, nhân loại là một cộng đồng chung vận mệnh cùng phồn vinh hoặc cùng tổn thất, không có quốc gia nào có thể tự mình xử lý. Chỉ có chung tay hợp tác, chúng ta mới có thể đối phó được với các vấn đề môi trường toàn cầu, như: biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường biển, bảo vệ sinh vật sống..., nhằm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030 của Liên Hợp Quốc".

Khu vườn Trung Quốc tại Triển lãm (Ảnh: Tân Hoa xã)

Từ năm 1999 đến nay, Trung Quốc đã 9 lần tổ chức Triển lãm Làm vườn Quốc tế các loại, song đây là lần thứ hai nước này tổ chức Triển lãm Làm vườn Quốc tế A1, cấp cao nhất trong các loại Triển lãm. Đây cũng là Triển lãm A1 lớn nhất từng được Hiệp hội các nhà làm vườn quốc tế (AIPH) phê duyệt.

Triển lãm năm nay gồm khoảng 100 các khu triển lãm khác nhau, trong đó có 41 khu vườn quốc tế, 34 khu vườn của các tỉnh thành Trung Quốc, cùng các khu triển lãm của các Viện nghiên cứu và doanh nghiệp. Đây là dịp để các nhà làm vườn nổi tiếng trên khắp thế giới đem đến cho công chúng cơ hội chiêm ngưỡng những loại hoa độc đáo, đẹp mắt cũng như giới thiệu các phong cách thiết kế vườn mới. Bên cạnh việc hướng tới các công nghệ làm vườn tiên tiến, triển lãm còn đưa đến cho người xem thông điệp thân thiện với môi trường.

Được biết, khoảng 2.500 hoạt động văn hóa sẽ diễn ra trong thời gian triển lãm từ nay đến 7/10. Các nhà tổ chức hy vọng Triển lãm Nhà vườn Quốc tế Bắc Kinh sẽ thu hút khoảng 16 triệu du khách./.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc khai mạc Triển lãm làm vườn quốc tế Bắc Kinh 2019