Theo dõi trên

Vẫn còn 2.000 tay súng IS tại Raqqa, Syria

05/08/2017, 08:16

Đặc phái viên của Mỹ trong Liên minh quốc tế chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria cho biết.

 “Hiện, các tay súng IS đang chiến đấu để bảo vệ  những khu vực mà tổ chức khủng bố này kiểm soát tại Raqqa. Họ đang chiến đấu vì sự tồn tại của mình. Chúng tôi ước tính có khoảng 2.000 tay súng IS tại đây và họ có thể sẽ chết tại Raqqa”, ông Brett McGurk nói.

Theo ông Brett McGurk, việc đánh bại tổ chức khủng bố IS tại Syria sẽ tạo tiền đề cho một giải pháp chính trị nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng kéo dài hơn 6 năm qua tại quốc gia Trung đông này, đồng thời giúp tạo ra sự ổn định bền vững cho cả khu vực.

                
      
      Lực lượng phiến quân    IS. (Nguồn: AP)

Trước đó, ngày 27/7 vừa qua, Bộ quốc phòng Mỹ đã quyết định sẽ cắt đứt quan hệ, ngừng hỗ trợ và tịch thu vũ khí đã từng vũ trang với nhóm đối lập Shuhada Al-Qaryatayn tại Syria, sau khi nhóm này bắt đầu tấn công quân đội chính phủ Syria thay vì chiến đấu chống lại tổ chức khủng bố IS.

Đây là lần đầu tiên liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu phải cắt đứt quan hệ với một nhóm đối lập Syria. Động thái này diễn ra chỉ một tuần sau khi xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định chấm dứt chương trình huấn luyện và cung cấp vũ khí cho các nhóm đối lập Syria của Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA).

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẫn còn 2.000 tay súng IS tại Raqqa, Syria