Theo dõi trên

Bình Thuận tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 6

03/04/2019, 09:59

BT- “Sách – Tri thức, phát triển và hội nhập” là chủ đề của Ngày hội đọc sách sẽ diễn ra từ ngày 18/4 đến ngày 21/4 tại khuôn viên Nhà Thiếu nhi tỉnh. Tại đây, dự kiến sẽ có khoảng 10 gian hàng trưng bày sách của các đơn vị phát hành trên địa bàn tỉnh như Thư viện tỉnh, Công ty cổ phần Sách - Thiết bị Bình Thuận, Nhà sách Fahasa Phan Thiết…

Bên cạnh đó, để hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 năm 2019, hệ thống trường học các cấp sẽ tổ chức “Ngày hội đọc sách” theo từng chủ đề tại các trường; phát động phong trào đọc sách trong thư viện trường; tổ chức câu lạc bộ về sách; tổ chức các sự kiện nhằm xây dựng văn hóa đọc sách cho học sinh, sinh viên. Đối với các hệ thống thư viện trên địa bàn tỉnh, các đơn vị phát hành sách, các đơn vị liên quan sẽ tổ chức các hoạt động triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách theo chủ đề; tổ chức giao lưu tác giả tác phẩm; trao đổi, luân chuyển sách trong hệ thống các thư viện; tổ chức các hoạt động phục vụ hưởng ứng Ngày sách Việt Nam như: đọc sách trả lời câu hỏi, vẽ tranh theo sách...; tổ chức, khuyến khích xây dựng mô hình tủ sách gia đình, dòng họ, phòng đọc. Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam phù hợp với tình hình điều kiện của đơn vị.

Ngày sách Việt Nam (21/4) là hoạt động nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, tạo nên nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội. Qua đó, tôn vinh giá trị của sách; khẳng định vai trò, vị trí của sách trong đời sống xã hội; đồng thời, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách.

 N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 6