Theo dõi trên

Chút tản mạn cuối năm

29/12/2017, 08:58

BT- Mới hết tuần đầu của tháng 12 mà Facebook đã “tổng kết năm” cho mỗi tài khoản: một năm đâu chỉ 365 ngày, mà còn nhiều kỷ niệm về gia đình, tình bạn… như một lời nhắn nhủ yêu thương, giữ gìn những giá trị tinh thần mà mình đang có. Một năm trôi qua nhanh đến giật mình.

Tháng 12, những đồng nghiệp lần lượt đến tuổi hưu. Chia tay sau mấy mươi năm cùng làm việc. Có điều gì đó, dường như là chút tiếc nuối cho những khoảng lặng không đáng có với nhau trong những tháng ngày thanh xuân với chút đố kỵ thường tình. Nhưng cuộc sống mà, đã là con người thì làm sao tránh khỏi những hơn thua, yêu ghét, được mất… Chỉ đến khi tĩnh tâm ta mới nghiệm lại đúng sai. Và khi đã không còn thường gặp nhau mới thấy những lưu luyến, bịn rịn trong cái siết chặt tay, thầm hỏi sao ta không hỉ xả với nhau một thời, vì tương lai tốt đẹp, vì chuyện lớn?

Tháng cuối của năm. Nhiều tên tuổi cán bộ một thời lên mặt báo với những từ khóa “điều tra”, “khởi tố”, “khám xét”…  Chỉ lướt qua thôi đã thấy chạnh lòng. Vinh quang và tủi nhục như trở bàn tay. Để hình thành một nhân cách sống, một phẩm chất đẹp, con người ta cần phải làm gì? Dường như mỗi người đều có câu trả lời cho riêng mình.

Tháng cuối của năm, vẫn còn sót lại những cơn bão xa. Cái rét mướt đậm hơn. Chút nắng chiều ngày muộn, phần nào cũng sưởi ấm những bộn bề cuối năm.

Thoảng trong gió sớm hương xuân mới. Nắng đã vàng ươm mấy khúc sông…

Lê Quang



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chút tản mạn cuối năm