Theo dõi trên

Đài PT-TH Bình Thuận: Hướng đến nhu cầu của khán, thính giả

14/12/2016, 08:31

BT- Năm 2016, Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Bình Thuận gặp nhiều khó khăn trong hoạt động, điều hành và tạo nguồn thu sự nghiệp. Tuy nhiên, tập thể cán bộ viên chức, người lao động đã đoàn kết, nỗ lực cố gắng, chia sẻ khó khăn để thực hiện các nhiệm vụ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao.

Thông tin kịp thời

Ông Nguyễn Văn Luân - Giám đốc Đài PT-TH Bình Thuận cho biết: Trong năm qua, Đài đã tổ chức thực hiện hoàn thành 100% các chỉ tiêu, nhiệm vụ thuộc lĩnh vực trực tiếp phụ trách. Với 79 chương trình truyền hình và 74 chương trình phát thanh, Đài đã kịp thời thông tin và tuyên truyền về các vấn đề kinh tế, xã hội, chính trị trọng điểm của tỉnh. Công tác tuyên truyền tập trung với tần suất cao trước, trong và sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; công tác bầu cử và kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Phối hợp các Đài PT-TH trên toàn quốc tổ chức: truyền hình trực tiếp và hòa sóng các chương trình ca nhạc Giai điệu Phương Nam; trực tiếp và thu hình các sự kiện văn hóa văn nghệ nổi bật của tỉnh và cả nước...

Về thực hiện nguồn thu sự nghiệp năm 2016, Đài ước thu trên 27,7 tỷ đồng, chỉ đạt khoảng 86,6% so với kế hoạch năm và bằng 87% so với năm 2015. Theo ông Luân, nguồn thu sự nghiệp của Đài giảm sút do tình hình kinh tế khó khăn, lợi nhuận của các công ty thấp, dẫn đến việc quảng bá của doanh nghiệp đối với các Đài tỉnh giảm, tập trung vào các đài khu vực, đài truyền hình quốc gia như: VTV, HTV, Vĩnh Long, SCTV. Bên cạnh đó, doanh nghiệp trong tỉnh dành kinh phí để quảng cáo, tài trợ rất ít, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, nông nghiệp là thế mạnh của địa phương. Ngoài ra, chất lượng và nội dung các chương trình, đặc biệt là các chương trình giải trí của Đài Bình Thuận còn hạn chế trong việc cạnh tranh với các đài lớn khu vực. Đội ngũ làm công tác dịch vụ quảng cáo chưa năng động, sáng tạo, chưa thích ứng kịp trước nhịp độ phát triển nhanh chóng của ngành PT-TH.

 Đổi mới nội dung lẫn hình thức

Mới đây, tại buổi làm việc với Đài PT-TH tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh -  Nguyễn Đức Hòa yêu cầu tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc và các đoàn thể trong quá trình lãnh đạo, điều hành phải tạo cho được  sự đồng thuận, đoàn kết khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian tới, bên cạnh việc tập trung tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh, Đài cần tăng cường củng cố tổ chức bộ máy, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng viên chức về chuyên môn, nghiệp vụ. Thực hiện luân chuyển viên chức trong nội bộ  theo hướng phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn của từng người nhằm đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, để tăng nguồn thu sự nghiệp phải thật sự nâng cao chất lượng nội dung thông tin cũng như đổi mới hình thức thể hiện các chương trình. Trong đó đặc biệt chú ý chương trình văn hóa, giải trí để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khán, thính giả. Có biện pháp duy trì và nâng cao, phát triển nguồn thu từ các hoạt động dịch vụ, làm cơ sở để thực hiện cơ chế tự chủ tài chính theo lộ trình. Về cơ sở vật chất, trang thiết bị, Đài chủ động rà soát lại tất cả các dự án, làm việc với đơn vị tư vấn để sớm hoàn tất hồ sơ trình cấp thẩm quyền xem xét phê duyệt, trong đó cần khẩn trương hoàn tất hồ sơ công trình tòa nhà trung tâm của Đài, cố gắng đến tháng 6/2017 dự án được phê duyệt xong.

THU HÀ; ảnh: Đ.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đài PT-TH Bình Thuận: Hướng đến nhu cầu của khán, thính giả