Theo dõi trên

Đón nhịp gió xuân

18/01/2019, 09:34 - Lượt đọc: 6

BT- Một năm mới lại bắt đầu cho mọi người những xúc cảm mới. Những điều đã làm được hay còn dang dở cũng sẽ tạm gác lại để chào đón tân niên với niềm hân hoan cùng nhịp gió xuân đang về.

                
Hoa tết đang chuẩn bị đổ về chợ. Ảnh: Đình    Hòa

Bản nhạc rộn ràng hòa cùng dòng người đông hơn trên phố đã làm cho không khí thực sự chuyển mùa, dẫu rằng miền đất phương Nam không có sự rõ nét về thời tiết như ở miền Bắc. Người ta cảm nhận thời gian qua cuộc sống, sinh hoạt của cộng đồng. Vẫn màu nắng vàng, làn gió se lạnh của những ngày qua nhưng trong tâm thức mỗi người luôn hiện lên sự tươi tắn, rạng rỡ.

Với người Việt Nam và một số nước vùng Đông Bắc Á, Tết Dương lịch không phải là tết cổ truyền nên không khí chưa chộn rộn lắm, thế nhưng phố phường cũng hiện lên nhiều sắc màu tươi tắn. Cuộc sống ngày một khấm khá thì ngày lễ, tết dù là nhỏ cũng đã được mọi người chuẩn bị chào đón. Những ngày cuối năm cũ, đầu năm mới này, người làm việc ở các cơ quan nhà nước, công ty, nhà máy và các cơ sở lớn nhỏ khác… có sự phấn chấn hơn bởi sau một năm làm việc, ngồi lại đánh giá kết quả lao động của mình, những phần thưởng lớn nhỏ được trao tặng sẽ là nguồn động viên khích lệ cho một năm mới hứa hẹn có sự cố gắng, phấn đấu cao hơn.

Vào xuân, chạy xe dạo quanh những vùng đất ngoại ô, hiện lên dưới nắng vàng tươi là vườn thanh long nghịch vụ đang lấp ló nhiều trái đỏ, những vườn lagim đã phớt lên màu tươi mởn để chuẩn bị đổ về chợ, theo chân người mua vào bếp nhà làm đồ tết. Và những vườn hoa đang lớn với đủ loại hồng, thược dược, cúc, hướng dương, trường sanh… đung đưa những ngọn xanh biếc, vui đùa trong nắng gió xuân khiến tâm hồn người xao động, đón đợi những điều mát lành, tươi tắn sắp về.

Và giờ đây, trong vườn cây của mẹ những lộc non đã lác đác đâm chồi. Bầu trời cao xanh rớt xuống tiếng chim ríu rít. Gió ơi, hãy xua đi những ưu phiền tàn dư năm cũ, để sớm mai này trong ta cất lên tiếng hát yêu đời cùng tiếng nhạc reo vui ngoài kia, cho buổi đầu năm mới thanh thản, an nhiên, nhìn mái tóc mẹ trắng thấp thoáng trước bầy con cháu tung tăng trong sân nhà. Một điều gì đó ngát xanh dìu dặt giữa tâm hồn.

THIÊN THANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đón nhịp gió xuân