Theo dõi trên

Đừng vì hát hò mà ảnh hưởng đến tình làng nghĩa xóm

30/05/2018, 07:48

BTO- Báo Bình Thuận Online có nhận đơn kêu cứu của bà ML trú tại phường Lạc Đạo TP Phan Thiết phản ảnh một vấn đề như sau: Hàng xóm nhà bà là ông P thường xuyên tổ chức ăn nhậu, hát karaoke bằng loa kẹo kéo công suất lớn vào mỗi tối thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, la hét gây ồn ào, ảnh hưởng đến cuộc sống những người xung quanh. Có hôm hát hò, gào thét cho đến 23 giờ khua, hàng xóm không nghỉ ngơi được.

Trao đổi thông tin này với lãnh đạo Công an phường Lạc đạo, cán bộ này cho biết đã có nhắc nhở ông P chấn chỉnh sinh hoạt này để không làm ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh. Theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 6 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy và chữa cháy, phòng, chống bạo lực gia đình: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi “gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau”.

Nếu không xử phạt về hành vi nêu trên, người có thẩm quyền có thể xem xét xử phạt vi phạm hành chính theo Điều 17 Nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 Quy định về xử phạt vi phạm hành chính  trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, kèm theo hình phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền (từ 01 triệu đến 160 triệu đồng) là biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc giảm thiểu tiếng ồn đạt quy chuẩn kỹ thuật trong thời hạn do người có thẩm quyền xử phạt ấn định; buộc chi trả kinh phí giám định, đo đạc và phân tích mẫu môi trường trong trường hợp có vi phạm về tiếng ồn vượt quy chuẩn kỹ thuật môi trường hoặc gây ô nhiễm môi trường. 

Ngoài ra, có thể nhờ tổ nhân dân tự quản đưa ra góp ý chung trong buổi sinh hoạt hoặc làm đơn đề nghị tổ hòa giải của khu phố hòa giải, hoặc phản ánh với lãnh đạo, đoàn thể khu phố động viên, giáo dục họ chấp hành pháp luật. Nếu giải quyết ở khu phố không có kết quả, người dân bị ảnh hưởng có quyền làm đơn gửi đến UBND để giải quyết. Khi họ đang vi phạm thì báo ngay cho Công an phường để xuống lập biên bản vi phạm hành chính. 

Thực trạng hiện nay, không ít gia đình, người dân hát karaoke gia đình, hát loa kẹo kéo trong xóm làng, nơi công cộngmở công suất quá lớn, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân trong khu vực. Do vậy, hãy đặt mình vào vị trí của người khác, đừng làm ảnh hưởng đến lợi íchngưởi khác cũng như tình làng nghĩa xóm.

 P.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng vì hát hò mà ảnh hưởng đến tình làng nghĩa xóm