Theo dõi trên

Đường ven biển từ TP. Hồ Chí Minh - Mũi Né: Cung đường tuyệt đẹp thu hút khách nước ngoài

29/08/2017, 08:40

BT- Mũi Né là một điểm đến được cộng đồng phượt yêu thích bởi nó sở hữu những bãi biển đẹp, nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng, nền ẩm thực văn hóa đa dạng và phong phú. Chỉ cần 1 chiếc xe máy, phượt thủ không khó để thực hiện hành trình khám phá và thưởng ngoạn cung đường ven biển đẹp ngất ngây từ TP. Hồ Chí Minh đến Mũi Né. Với tổng chiều dài lên đến 270km, vượt qua những bãi biển đẹp hoang sơ, những làng chài bình yên, những đụn cát trắng tinh, những khu vườn thanh long đỏ rực, những quả đồi xanh và thành phố biển dịu dàng. Hành trình phượt theo cung đường ven biển từ TP. Hồ Chí Minh đến Mũi Né sẽ mang đến cho dân thích khám phá, yêu vẻ đẹp hoang sơ và đại dương xanh một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ.

                
Những chiếc thuyền thúng đủ màu sắc trên    biển Mũi Né.

Đó chính là những trải nghiệm được chia sẻ bởi một phượt thủ người Anh trên Website: http://Vietnamcoracle.com do chính anh tự lập ra để chia sẻ những kinh nghiệm phượt của mình với tất cả bạn bè ở Việt Nam và trên thế giới. Với hơn 10 năm kinh nghiệm phượt bằng xe máy đến khắp 63 tỉnh/thành ở Việt Nam, anh Tom Divers đã ghi lại hành trình khám phá Mũi Né từ TP. Hồ Chí Minh bằng cung đường ven biển khá ấn tượng.

Chia sẻ kinh nghiệm chinh phục cung đường phượt đầy phiêu lưu này, anh Tom Divers cho biết: Anh thật sự rất may mắn vì có thể tự mình khám phá Mũi Né theo cách của riêng mình. Theo anh, trải nghiệm du lịch qua cung đường ven biển từ TP. Hồ Chí Minh đến Mũi Né thật sự rất sinh động và đầy sắc màu nhưng lại mất khá nhiều thời gian và phải vượt qua khá nhiều đoạn đường, có đoạn cũng khá gập ghềnh và khó đi. Men dọc theo hết chiều dài bờ biển hoang sơ mộc mạc, xuyên qua những hàng cây cao su, những vườn thanh long, những ruộng muối trắng xóa và những đồng lúa xanh, suối nước nóng và ngôi chùa lấp ló trên đỉnh đồi, những ngôi làng xưa nơi còn thấp thoáng hình dáng những chiếc xe bò và cỏ khô phơi giữa cái nắng oi bức. Với anh, cung đường biển đến Mũi Né thật sự là một hành trình có một không hai trong lòng anh.

Đoạn đường ven biển từ TP. Hồ Chí Minh đến Mũi Né sẽ xa hơn đường quốc lộ 1A khá nhiều, nhưng đây quả là một cách thưởng ngoạn cảnh quan, thư giãn và tự thưởng cho bản thân một cách sành điệu nhất. Ở mỗi điểm dừng chân, anh đều có những ghi chép cụ thể về thông tin  những món ăn và giá cả từng món cụ thể để tránh tình trạng bị chặt chém. Theo anh, thời điểm lý tưởng nhất để thực hiện hành trình phượt trên cung đường ven biển này là vào tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Đây là thời gian rơi vào mùa mưa nên những sinh vật biển sinh sôi nảy nở, tạo nên một cảnh sắc rực rỡ, vừa gần gũi thiên nhiên vừa lãng mạn và thanh bình.

Để có một chuyến phiêu lưu đơn giản, thoải mái và một trạng thái cân bằng khi trải nghiệm đến những cung đường vắng vẻ, anh Tom khuyên các “phượt thủ” nên có sự chuẩn bị chu đáo trước khi thực hiện hành trình phượt này. Điều anh quan tâm nhất chính là sự an toàn tuyệt đối, do đó điều kiện ăn, ở và các kỹ năng sống như bơi lội là điều cần thiết nếu bạn muốn chinh phục cung đường này. Du khách có thể tham khảo chi tiết hành trình phượt của anh Tom Divers tại website:http://vietnamcoracle.com/the-ocean-road-saigon-to-mui-ne-2/.

    
  

  Chi tiết   hành trình

  

  Tổng   khoảng cách: 270km

  

  Thời gian:   1 - 5 ngày

  

  Tuyến   đường: tuyến đường biển rất hữu tình từ TP. Hồ Chí Minh ra đến Mũi Né.

  

  Điều kiện   tuyến đường: tuyến đường mới, có một số đoạn có nước trũng và hệ thống   đèn tín hiệu giao thông.

  

  Phong   cảnh: bãi biển, làng chài, đụn cát, vườn thanh long, đồi xanh và thành   phố biển.

  

  Các đoạn   đường phượt:

  

  Đoạn 1:   TP. Hồ Chí Minh đến Bà Rịa – Vũng Tàu (bằng tàu Cát Lái): 80km

  

  Đoạn 2: từ   Bà Rịa - Vũng Tàu  đến Long Hải – Phước Hải – Lộc An và Sông Ray: 40km

  

  Đoạn 3: từ   Sông Ray - Hồ Tràm – Hồ Cốc – Bình Châu: 30km

  

  Đoạn 4: từ   Bình Châu – La Gi - Núi Tà Cú – Kê Gà: 65 km

    Đoạn 5: từ   Kê Gà – Tiến Thành – Phan Thiết – Mũi Né: 55 km

MỸ THIỆN 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường ven biển từ TP. Hồ Chí Minh - Mũi Né: Cung đường tuyệt đẹp thu hút khách nước ngoài