Theo dõi trên

Hội thi đua bò – Nét văn hóa độc đáo của miền biển

13/02/2017, 15:57

BTO- Thị xã La Gi vừa tổ chức Hội thi đua bò vào sáng  ngày  12/2, tại khu du lịch Coo Beach Camp thuộc xã Tân Phước, thị xã La Gi.

Trường đua nằm  sát mé biển, không gian trường đua được bao bọc bởi cảnh sắc tuyệt đẹp của Khu du lịch Coo Beach Camp cộng với tiết trời tương đối mát mẻ đặc biệt là sự cổ vũ của nhiều khán giả, du khách gần xa đã tạo không khí hứng khởi, tươi vui cho hội thi.

                              

Cuộc thi đua bò lần này thu hút  17 vận động viên tham gia, đa số  họ đều là nông dân,  xe bò  mà họ dùng hàng ngày vốn dĩ là phương tiện mưu sinh nên việc điều khiển bò trong cuộc thi đối với họ  diễn ra khá thuần thục. Không khí sôi nổi hào hứng của cuộc thi diễn ra liên tục từ những phút đầu sau khai mạc cho đến những phút cuối cùng.  Anh Đào Vĩnh Bộ - du khách ở Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ: “Những anh điều khiển xe bò giống như những người nghệ sĩ biểu diễn vô cùng hấp dẫn và những chú bò được ví như những vận động viên thực thụ gây ấn tượng độc đáo, đậm nét văn hóa riêng của thị xã La Gi.”

Cuộc thi đấu diễn ra theo thể thức thi đấu loại trực tiếp giữa hai đội, để lựa  ra 4 đội xuất sắc nhất: Đạt thứ hạng nhất, nhì, ba và khuyến khích.

                
      Đại diện nhà tài trợ trao giải cho các đội thắng cuộc

Hội thi đã cống hiến cho khán giả những pha lái bò điêu  luyện  cùng những màn trình diễn đẹp mắt. Kết thúc hội thi  Ban giám khảo đã trao giải cho các đội thắng cuộc và phần thưởng khuyến khích cho tất cả các đội tham gia hội thi. Qua đó, thị xã La Gi cũng đã giới thiệu với du khách môn thể thao truyền thống, gắn với du lịch biển.

 Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi đua bò – Nét văn hóa độc đáo của miền biển