Theo dõi trên

Lính biển biểu diễn “Vũ điệu Shiva”

17/12/2017, 09:41

BTO - Ngoài những lời ru, điệu múa, bài hát đậm chất biển đảo của Tổ quốc, Liên hoan nghệ thuật quần chúng Vùng 2 Quân chủng Hải quân có  một tác phẩm đặc biệt mang tên “Vũ điệu Shiva” của đội nghệ thuật quần chúng Lữ đoàn 681 cùng cô giáo Trường Mầm Non Tiến Lợi xã Tiến Lợi, TP, Phan Thiết ,Bình Thuận.

         

 Đó không chỉ là tiết mục “độc, lạ, hấp dẫn”, mà còn là hơi thở mới, tránh được biểu diễn theo “lối mòn xưa cũ” của các đội nghệ thuật quần chúng. Trong 52 tiết mục liên hoan nghệ thuật, “Vũ điệu Shiva” trở thành tác phẩm “độc, lạ” nhất, mang sắc thái riêng biệt khiến người xem “nổi da gà” bởi khả năng diễn xuất của diễn viên và tài tình của biên đạo

Liên hoan nghệ thuật quần chúng Vùng 2 Hải quân năm 2017 được diễn ra ba ngày đêm từ 12-14/12/2017 tại Căn cứ Long Sơn (Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân). Đây là cuộc Liên hoan “đẳng cấp” nhất từ khi thành lập Vùng đến nay. Nói cách khác, nó như một cuộc “đua tài khoe sắc” giữa 11 đầu mối cấp Trung, Lữ đoàn; các Tiểu đoàn và đơn vị Hải quân thực thuộc Vùng về lĩnh vực văn hoá văn nghệ.

52 tiết mục của 11 đội văn nghệ đem đến Liên hoan là 52 sắc thái nghệ thuật đậm chất biển đảo khác nhau, song có một tác phẩm đặc biệt mang tên “Vũ điệu Shiva” do các nam nữ diễn viên của đội nghệ thuật quần chúng Lữ đoàn tên lửa bờ 681 trình diễn, đã khiến người xem “nổi da gà” bởi chất văn hoá Chăm điệu nghệ uyển chuyển được các diễn viên tái hiện một cách vừa sinh động hấp dẫn, vừa huyền bí truyền thuyết. Có khán giả đã ứa nước mắt xúc động khi “các chàng trai Chăm nâng nữ thần Shiva như một sự hiến tế, cầu thiên địa mưa thuận gió hoà, người dân bản xứ làm ăn yên ổn sau nhiều mùa hạn hán. Và không ít khán giả bật lên những lời khen ngợi “xúc động quá”, “độc, lạ, hay quá”.

Trung tá Hoàng ChíHoà, Phó chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 681 cho biết, lần đầu tiên Lữ đoàn thành lập một đội văn nghệ hoành tráng tham gia liên hoan nghệ thuật quần chúng Bộ Tư lệnh Vùng 2 tổ chức. “Ngoài những tác phẩm nghệ thuật phản ánh hoạt động chiến đấu huấn luyện của Lữ đoàn, chúng tôi muốn đem đến cho cho khán giả nét mới của của Liên hoan nghệ thuật. Tác phẩm “Vũ điệu Shiva” như một làn gió mới, mang hơi thở văn hoá Chăm đậm chất truyền thuyết, chen lẫn huyền thoại của thần Shiva được các chiến sĩ cùng bốn cô giáo Trường mầm non Tiến lợi hoá thân trong trang phục đặc biệt cổ xưa đem đến liên hoan. Bộ đội Lữ đoàn pháo tên lửa bờ cả năm lăn lộn huấn luyện, rèn luyện và xây dựng nền nếp chính quy, nên chúng tôi muốn thể hiện sự “khác biệt và độc lạ”, tránh lối mòn xưa cũ; vừa mang đến cho khán giả xem không bị nhàm chán, vừa thể hiện tài năng “Lính biển tàu pháo tên lửa cũng múa được Vũ điệu Shiva một cách độc đáo và sáng tạo”. Đồng thời, thể hiện được sự đoàn kết gắn bó máu thịt giữa bộ đội với các cô giáo trường mầm non Tiến Lợi

         
   

      

       Múa “Vũ điệu    Shiva” của đội nghệ thuật quần chúng Lữ đoàn 681.

Hỏi Trung tá Hoàng ChíHoà, tác phẩm “Vũ điệu Shiva” thể hiện những gì? Trung táHoà cho biết: “Vũ điệu Shiva không chỉ thể hiện sự khát vọng cầu thần Shiva tiêu diệt cái ác, đem đến điều thiện, việc lành, đời sống người dân bản xứ hoà thuận làm ăn, mùa màng thắng lợi; mà còn là múa sinh hoạt cộng đồng, sự giao duyên tình đoàn kết thắm thiết giữa giáo viên mầm non Trường Tiến Lợi với cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 681. Lữ đoàn chúng tôi thường xuyên duy trì các hoạt động kết nghĩa với Trường mầm non Tiến Lợi, có hoạt động là tương trợ giúp đỡ lẫn nhau”.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng Vùng 2 Hải quân năm 2017 khép lại trong niềm xúc động của gần 400 diễn viên của 11 đội văn nghệ và nuối tiếc của khán giả. Bởi, chưa có năm nào Liên hoan lại sâu sắc và hoành tráng, công phu và sáng tạo, tính nghệ thuật đồng đều toát lên từ các hạt nhân văn nghệ như năm nay. Tác phẩm “Vũ điệu Shiva” của đội nghệ thuật Lữ đoan 681 đoạt giải tiết mục xuất sắc và trở thành đẹp đẽ nhất chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Mai Thắng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lính biển biểu diễn “Vũ điệu Shiva”