Theo dõi trên

Lồng đèn, quà an sinh ở khu rào chắn

22/09/2021, 09:38

 BT- Một buổi chiều nhạt nhòa trong cơn mưa cuối ngày nhưng có lẽ sẽ là cơn mưa ấm áp nhất cho những đứa trẻ ở khu cách ly. Quà trung thu cũng có lồng đèn, có bánh và còn có thêm những nhu yếu phẩm khác của một mùa giãn cách, mọi thứ trở nên ấm áp và nghĩa tình hơn.

Ông Đặng Hồng Sỹ trao quà cho trẻ em ở khu cách ly.

 Thấu hiểu những khó khăn trong mùa dịch kéo dài, Tết Trung thu đã cận kề, là dịp mà các em nhỏ luôn mong chờ. Chiều 20/9, ông Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng với Tỉnh đoàn trao quà trung thu cho các em thiếu nhi ở khu cách ly khu phố 4, phường Đức Thắng (TP. Phan Thiết). Hoạt động này nằm trong chuỗi hành trình nối dài những yêu thương mà chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động. Một trung thu giữa đại dịch thiếu vắng nhiều hoạt động vui chơi, không có không khí lễ hội rước đèn hoành tráng như mọi năm. Mà ở đó, gần như là sự chăm lo, hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chương trình “Lồng đèn lan tỏa yêu thương” cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2021 được tổ chức. Suốt dọc hành trình này gần 3.300 lồng đèn ông sao đã được trao đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa… Một hành trình khác biệt của trung thu năm nay diễn ra ở các khu phong tỏa, khu cách ly cho các em thiếu nhi mà thị xã La Gi là điểm nhấn để bắt đầu. Giữa thời điểm dịch Covid-19, các em thiếu nhi trong khu cách ly trên địa bàn TP. Phan Thiết và các em thiếu nhi vùng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc các xã khó khăn tại huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Bắc Bình cũng chẳng khác gì, lặng lẽ ở trong những hàng rào chắn.

Anh Đoàn Minh Tâm – Phó Ban Thanh thiếu nhi Trường học (Tỉnh đoàn) cho biết: Chương trình “Lồng đèn lan tỏa yêu thương” năm 2021 nhận được sự đồng hành của Quỹ từ thiện Đại đức Thích Như Giáo, chùa Xuân An, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Đông Sài Gòn (Becamex VSIP Bình Thuận), VNPT Bình Thuận, Công ty VSP BT II… Gần như tất cả mạnh thường quân đều mong muốn đóng góp cho các em thiếu nhi đang gặp khó khăn, trẻ em mồ côi ở khu phong tỏa. Bên cạnh trao gởi những phần quà ấm áp, vào lúc 19 giờ, ngày 21/9/2021 (nhằm ngày 15/8 âm lịch), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Thuận tổ chức livestream trực tiếp chương trình Tết Trung thu bằng hình thức online, chương trình sẽ có nhiều tiết mục đặc sắc hấp dẫn, các tiết mục văn nghệ về cung trăng, chú Cuội, chị Hằng… do các bạn năng khiếu Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn, và cả những hình ảnh các bạn thiếu nhi tại các huyện, khu phong tỏa, khu cách ly đón trung thu… Chương trình được phát trực tiếp trên fanpage Tỉnh đoàn Bình Thuận.

Anh Thái Thành Bi – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bình Thuận chia sẻ: “Tết Trung thu năm nay diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp gần như ở khắp các địa phương, vì vậy các em thiếu nhi sẽ khó có được Tết Trung thu đầy đủ, ý nghĩa đặc biệt là các em thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thiếu nhi tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Chúng tôi, mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi có một mùa trung thu ý nghĩa và trọn vẹn nhất, bằng tất cả sự chia sẻ. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bình Thuận tổ chức chương trình “Lồng đèn lan tỏa yêu thương” nhân dịp trung thu năm nay bằng việc trao tặng lồng đèn và túi an sinh cho các em. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng sẽ góp phần mang lại những ký ức và niềm vui cho các em nhân dịp trung thu, thể hiện được sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng”.

Những chiếc lồng đèn giơ cao ở hàng rào chắn của khu cách ly, bên cạnh nụ cười trong trẻo đó dù diễn ra trong buổi chiều thiếu đi ánh nắng đẹp, nhưng ở đó là hạnh phúc. Chương trình muốn góp nhặt trao gởi cho các em, gìn giữ ký ức tuổi thơ tươi tắn, dù ở bất kỳ con hẻm nhỏ nào cũng nhìn thấy sự ấm áp.             

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lồng đèn, quà an sinh ở khu rào chắn