Theo dõi trên

Ngắm cảnh Phan Thiết trên khinh khí cầu

15/05/2017, 09:06

BT - Lần đầu tiên có mặt tại Phan Thiết, khinh khí cầu bay tự do là một trong những trải nghiệm bay tuyệt vời và hoàn toàn mới lạ. Thay vì sử dụng các phương tiện di chuyển bằng đường bộ, du khách có thể khám phá một trong những thành phố ven biển đẹp nhất Việt Nam – thành phố biển Phan Thiết từ trên cao bằng những quả bóng bay “khổng lồ”.

Chính thức đưa vào hoạt động tại Phan Thiết vào ngày 10/4/2017, do Vietnamballoons.com và Công ty TNHH Du lịch Sao Sài Gòn phối hợp khai thác. Hành trình bay bằng khinh khí cầu tự do ở Phan Thiết kéo dài từ 45 - 60 phút (tùy sức gió) với đoạn đường bay từ 10 - 20km (khoảng 15 - 30 km đường bộ). Du khách có thể chọn lịch trình bay 1 trong 2 hướng: hướng bay từ trung tâm thành phố Phan Thiết để du khách phóng tầm mắt ngắm những danh lam thắng cảnh của Phan Thiết mênh mông phía dưới, từ những làng chài nép mình yên bình bên biển xanh, con sông Cà Ty hiền hòa uốn lượn dọc thành phố… sau đó hạ cánh xuống những cánh đồng trống ngẫu nhiên cách trung tâm Phan Thiết khoảng 15 km và hướng bay trên đồi cát để thỏa sức ngắm khung cảnh đồi cát Bàu Trắng lúc sáng sớm, từ trên khinh khí cầu nhìn xuống đồi cát tựa như một bức họa kỳ vĩ với vẻ đẹp kỳ diệu của cát, rộng mênh mông trải dài ngút mắt...

         

Hiện tại, công ty có 2 loại khinh khí cầu dành cho 6 và 8 người bay, với giá 7 triệu đồng cho một hành khách. Những khinh khí cầu này được nhập khẩu từ các nước châu Âu như Anh và Đức, đáp ứng tối đa tiêu chuẩn và độ an toàn cho du khách, giá mỗi khinh khí cầu dao động từ 60.000 - 100.000 USD. Những ngày đầu đi vào hoạt động, công ty  đã có hơn 15 chuyến bay phục vụ nhu cầu trải nghiệm bay cùng khinh khí cầu cho du khách tại Phan Thiết. Dự định trong thời gian tới, công ty sẽ đầu tư thêm 1 khinh khí cầu mới và áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá để đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước. 

Khi được hỏi về lý do chọn Phan Thiết để khai thác loại hình dịch vụ du lịch  lần đầu tiên có tại Việt Nam mà không phải những địa danh du lịch nổi tiếng khác, ông Tomas Valiukas, người đồng sáng lập công ty chia sẻ: Phan Thiết là địa phương hội tụ đủ nhiều yếu tố để thực hiện các chuyến bay khinh khí cầu. Một chuyến bay mang đến cho người chơi cảm giác thực sự hoàn hảo nhất thiết phải bay qua mặt biển, nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người chơi. Phan Thiết với điều kiện khí hậu thuận lợi, hướng gió tốt có thể giúp khinh khí cầu bay lên cao và quay đầu lại để hạ cánh an toàn. Ngoài ra, Phan Thiết còn sở hữu khá nhiều cảnh quan tuyệt đẹp nếu được chiêm ngưỡng từ trên không trung. Khung cảnh làng chài với những chiếc tàu đánh cá đủ màu sắc trên cảng biển vào buổi sớm mai, cùng những vườn thanh long xanh biếc pha lẫn sắc đỏ và những đồi cát trắng mênh mông… chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của Phan Thiết với những địa phương khác.

Được biết, trong 2 năm qua, ông TomasValiukas cùng các phi công chuyên nghiệp đã đi khắp Việt Nam tìm kiếm những vị trí tốt nhất để đưa khinh khí cầu vào hoạt động, một số địa điểm đã được khảo sát và Phan Thiết là địa điểm đầu tiên được chọn.

M. Thiện - H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngắm cảnh Phan Thiết trên khinh khí cầu