Theo dõi trên

Ông già Noel làm sứ mệnh đặc biệt

23/12/2019, 11:18

BT- “Mẹ ơi! Khi nào ông già Noel mới xuất hiện tặng quà cho tụi con?”, “Khi nào các con ngoan, vâng lời ba mẹ, thầy cô, tự khắc ông già Noel sẽ đến vì ông chỉ tặng quà cho bé nào ngoan”, cách trả lời của người mẹ khiến các con nghe lời răm rắp cả tuần nay, vì ước mơ của các con chỉ mong gặp được ông già Noel vào dịp Giáng sinh hàng năm.

Dẫu nhiều bé biết rằng ông già Noel không có thật, nhưng ông già bụng phệ, có bộ râu trắng vẫn là hình mẫu đặc biệt, gần gũi, thân thương và vô cùng ấn tượng trong lòng các bé. Do đó, hàng năm cứ gần đến Giáng sinh, các bạn nhỏ lại tíu tít hỏi về ông già Noel và mong ngóng từng ngày. Cách đây 1 tuần, các điểm bán đồ chơi trẻ em ở TP. Phan Thiết lại rộn ràng tuyển ông già Noel đi giao quà. Qua mỗi năm, nhu cầu của các bậc phụ huynh càng tăng, nên các cửa hàng tranh thủ làm thêm dịch vụ giao quà tận nơi. Cửa hàng bán đồ chơi trẻ em Hoàng Dũng (đường Nguyễn Tri Phương) đã làm dịch vụ này đều đặn nhiều năm nay. Mặc dù tuyển quân đóng vai ông già Noel khá khó khăn vì đòi hỏi bạn nam phải cao, to cho phù hợp, nhưng shop vẫn chọn được vài bạn làm sứ mệnh đặc biệt cho các bạn nhỏ. Chủ shop cho biết: “Thực ra, làm thêm dịch vụ này chẳng lời bao nhiêu, phí dịch vụ chỉ đủ trả công cho ông già Noel, nhưng chủ yếu cho các bé vui vì một năm chỉ gặp ông già Noel được một lần. So với mọi năm, số lượng quà năm nay có tăng, nhưng không đáng kể vì nhiều trường mầm non đã tự tổ chức dịch vụ này”.

Hàng năm, Trường mầm non Phan Thiết đều tự tổ chức dịch vụ này. Phụ huynh sẽ mua quà, trường có trách nhiệm gói quà, ghi tên và sẽ có ông già Noel tặng các bé tại lớp. Mỗi phụ huynh sẽ đóng thêm phí 20.000 đồng/quà. Đây cũng là dịp nhà trường tạo không khí vui tươi cho các bé và bé nào cũng có cơ hội gặp ông già trong mơ của mình.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Noel, những ngày này các bậc phu huynh tranh thủ mua quà cho con và nhờ dịch vụ chuyển đến lớp cho các bé. Ghé 1 cửa hàng bán đồ chơi trên đường Thủ Khoa Huân, trước cửa tiệm có giăng băng rôn lớn “Nhận giao quà Noel”, có nhiều ông bố, bà mẹ cũng đang lựa quà cho con. Chị Thảo Nguyên (phường Phú Thủy) đang chọn quà cho cô con gái học lớp 1, chia sẻ: “Bé háo hức cả tuần nay, cứ nôn nao không biết khi nào ông già Noel sẽ đến nhà/lớp vì mọi năm bé đều được nhận quà. Đây cũng là dịp khuyến khích bé học và tạo sự bất ngờ cho bé”. Theo chủ shop, đây là năm đầu tiên anh làm dịch vụ này để tìm hiểu nhu cầu của ba mẹ. Tính đến thời điểm này, có hơn chục suất quà của khách lẻ và rất nhiều quà ở một số trường mầm non. Hầu hết những đơn hàng này phải đi giao trong ngày 22 – 23/12. “Tôi kiêm luôn sứ mệnh là ông già Noel vì rất thích nhìn các bé vui mừng và nhận được quà từ ông già có bộ râu trắng. Với mỗi gói quà giao trong nội thành Phan Thiết, cửa hàng chỉ phụ thu thêm 10.000 đồng. Nếu giao ở những vùng ven như Hàm Tiến, Phong Nẫm, Hàm Hiệp… sẽ thu thêm phí tùy địa điểm”, chủ shop cho biết thêm.

Khắp nơi trong thành phố đã rực rỡ ánh đèn Giáng sinh, bài hát “Gingel bell…” cũng văng vẳng khắp các quán cà phê, nẻo đường. 1 - 2 ngày nữa, các bạn nhỏ sẽ thấy nhiều ông già Noel ôm túi quà to chạy khắp đường phố. Ông già tuyết đang làm sứ mệnh đặc biệt của mình đấy các con ạ!

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông già Noel làm sứ mệnh đặc biệt