Theo dõi trên

Thanh Pháp, giọng ca Chăm đầy nội lực

29/03/2018, 15:35

BTO-  Thanh Pháp là ca sĩ chính của Đoàn Nghệ thuật dân gian Chăm Bình thuận – Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh. Sau khi hoàn thành lớp thanh nhạc 1 năm tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, Thanh Pháp tiếp tục học Đại học chuyên ngành sư phạm âm nhạc tại Nhạc viện. Và đến nay, anh đã có 11 năm ca hát. Những ca khúc do anh thể hiện luôn để lại ấn tượng đẹp cho người nghe với chất giọng ấm, trữ tình nhưng cũng đầy nội lực. Nhiều ca khúc đã đi vào lòng người như: Thánh địa Mỹ Sơn, Về thăm tháp cổ, Hát Vãi chài, Gửi nàng hoa Chăm Pa…

phap.jpg

 Thanh Pháp mê ca hát từ nhỏ, đặc biệt là những làn điệu dân ca Chăm dường như đã thấm đẫm trong anh từ cuộc sống thường ngày ở làng quê Châu Hanh, thuộc xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình. Nhờ vào giọng ca mang bản sắc riêng, ca sĩ Thanh Pháp luôn được mời tham gia vào các chương trình nghệ thuật lớn của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Đoàn Nghệ thuật Quân khu 7. Đặc biệt, Thanh Pháp vinh dự được Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam mời biểu diễn trong hai kỳ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11 và lần thứ 12.  


 Ngoài ca hát, Thanh Pháp còn sáng tác âm nhạc. Từ năm 2008 đến nay, anh đã viết hơn 22 ca khúc mang đậm âm hưởng dân ca Chăm như: Bắc Bình khúc hát tình quê, Về thăm tháp cổ, Xương rồng đất tháp, Ký ức Ka-tê. Và mới đây, ca khúc Giấc mơ Shiva, do Thanh Pháp sáng tác đã được Hội đồng nghệ thuật Gỉai thưởng Dục Thanh lần thứ V-2017 đề nghị trao giải B. Ca khúc này còn được trao giải B của Liên hiệp toàn quốc các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam.

Ca sĩ Thanh Pháp sinh năm 1985, ngoài 30 tuổi anh đã gặt hái được khá nhiều thành công trên con đường nghệ thuật.

Ngọc Lân -Quang Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Pháp, giọng ca Chăm đầy nội lực